Thương hiệu mới của McDonald's ở Nga có thể là 'Fun and Tasty'

Quỳnh Chi (Theo CNN)-Chủ nhật, ngày 29/05/2022 06:01 GMT+7

McDonald's, với gần 850 nhà hàng ở Nga, đang bán cho một trong những đơn vị được cấp phép tại Nga. (Ảnh: RTE)

VTV.vn - McDonald's ở Nga đã đăng ký các tên thương hiệu cho công ty tiếp quản các nhà hàng thức ăn nhanh của công ty tại nước này, bao gồm "Fun and Tasty" và "The Same One".

McDonald's cho biết, các thương hiệu trên đã được đăng ký với cơ quan Rospatent của Nga, từ đó công ty này dự định chọn một trong những nhãn hiệu, bao gồm cả "Just Like That" và "Open Checkout".

Chuỗi cửa hàng bánh mì kẹp thịt lớn nhất thế giới này có gần 850 nhà hàng ở Nga và công ty đang bán những cửa hàng đó cho người được cấp phép địa phương Alexander Govor, người sẽ điều hành hoạt động của 25 nhà hàng. Govor sẽ vận hành thương hiệu McDonald's dưới một tên mới ở Nga, và các bên nhận quyền chuyển nhượng khác sẽ được lựa chọn hoạt động dưới thương hiệu mới.

Đầu tháng 5 này, McDonald's đã thông báo rằng công ty sẽ rời khỏi Nga hoàn toàn. Công ty, sở hữu 84% nhà hàng ở Nga, là một trong những thương hiệu quốc tế lớn nhất rời đi kể từ khi Nga tấn công quân sự hồi tháng 2.

Thương hiệu mới của McDonalds ở Nga có thể là Fun and Tasty - Ảnh 1.

Vào cuối năm 2021, McDonald's có 847 nhà hàng ở Nga. (Ảnh: West Observer)

Sau đó, vào tháng 3, ngay sau khi chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine bắt đầu diễn ra, McDonald's đã theo chân các công ty phương Tây tạm thời đóng cửa các nhà hàng của mình ở Nga.

Quyết định này đã chấm dứt hoạt động kinh doanh kéo dài ba thập kỷ của McDonald's ở Nga. McDonald's đã mở cửa nhà hàng đầu tiên của mình ở Moscow vào ngày 31/1/1990.

Trong báo cáo thu nhập gần đây nhất của mình, McDonald's cho biết, việc đóng cửa các nhà hàng ở Nga đã tiêu tốn 127 triệu USD trong quý I/2022. Gần 27 triệu USD đến từ chi phí nhân viên, thanh toán tiền thuê mặt bằng và vật tư. 100 triệu USD khác là từ thực phẩm và các mặt hàng khác mà công ty sẽ phải bán đi.

McDonald có 847 nhà hàng ở Nga vào cuối năm 2021, theo một tài liệu của nhà đầu tư. Cùng với 108 công ty khác ở Ukraine, các nhà hàng McDonald ở Nga chiếm 9% doanh thu của công ty này vào năm 2021.

McDonald xin lỗi khách hàng bị ngộ độc trà sữa nhiễm chất tẩy rửa McDonald xin lỗi khách hàng bị ngộ độc trà sữa nhiễm chất tẩy rửa McDonald hướng tới sử dụng túi thân thiện môi trường McDonald hướng tới sử dụng túi thân thiện môi trường McDonald bỏ chất bảo quản trong thực phẩm McDonald bỏ chất bảo quản trong thực phẩm

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước