Người tiêu dùng ở Pháp, giống như phần lớn châu Âu, đang chật vật vì giá lương thực tăng vọt sau đại dịch và xung đột Nga - Ukraine. Nhưng các nhà sản xuất chocolate Pháp lạc quan rằng những người hảo ngọt sẽ tiêu thụ hết số trứng Phục sinh năm nay, diễn ra vào ngày 9/4.
Tại Pháp, mỗi gia đình đều có thể mua được trứng Phục sinh phù hợp với ngân sách của mình, dù giá chocolate hồi tháng 2 tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm trước.
Kẹo năm nay ở Pháp đắt hơn 12%, trong khi kem tăng giá hơn 14%. Một số chủ cửa hàng chocolate cao cấp ở Paris cho biết, đã thay đổi một số thành phần trong kẹo để giữ giá bằng năm ngoái, như dùng lạc thay thế cho hạt dẻ cười Iran.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!