Nỗ lực chữa cháy tàu Sanchi trước khi bị chìm hẳn xuống đáy biển. (Ảnh: Reuters)
Theo Bộ Giao thông vận tải và Cơ quan Quản lý đại dương quốc gia Trung Quốc, lựa chọn tốt nhất để ngăn ngừa những thiệt hại có thể gia tăng là phải trục vớt được con tàu bị chìm. Tuy nhiên, công việc này cũng rất khó khăn và tiềm ẩn nhiều yếu tố rủi ro.
Cũng theo các cơ quan này, thực tế con tàu Sanchi đã chở 111.000 tấn dầu khi xảy tai nạn, ít hơn so với con số 136.000 tấn công bố trước đây. Hiện nay, vết dầu từ con tàu Sanchi đã lan rộng trên một khu vực dài 13 km và rộng 11 km. Đây được xác định là sự cố tràn dầu lớn nhất thế giới kể từ năm 1991.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!