Đảo Awaji với hơn 150.000 dân được Uber chọn là nơi đầu tiên triển khai chương trình của mình. Mục tiêu của hãng là cung cấp cho người dân địa phương và du khách một dịch vụ vận tải an toàn, đáng tin cậy và thân thiện với môi trường.
Theo Uber, tại các thành phố lớn của Nhật Bản, chỉ cần mất vài giây đồng hồ là có thể gọi được taxi truyền thống. Đây cũng là một thách thức không nhỏ đối với taxi công nghệ khi tốc độ của Uber không phải là một lợi thế tại thị trường này.
Uber không phải là công ty taxi công nghệ duy nhất muốn khai phá tiềm năng của thị trường vận tải Nhật Bản. Đầu tháng 2 vừa qua, công ty xe đi chung Didi Chuxing của Trung Quốc và công ty viễn thông SoftBank của Nhật Bản cũng thông báo thương vụ hợp tác phát triển một ứng dụng gọi taxi tại Nhật Bản.
Ngoài ra, tập đoàn Sony cho biết đang có kế hoạch lập một liên doanh để cung cấp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) cho 6 hãng taxi với tổng cộng 10.000 xe tại Tokyo. Công nghệ này sẽ sử dụng AI để dự báo nhu cầu taxi và giúp các công ty sử dụng hiệu quả hơn các nguồn lực của mình.
Tập đoàn chế tạo ô tô Toyota cũng thông báo đầu tư 7,5 tỷ Yen (tương đương 70 triệu USD) vào ứng dụng JapanTaxi được cho là ứng dụng gọi taxi lớn nhất tại Nhật Bản.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!