Thị trường smartphone quý III: Phục hồi nhẹ, áp lực cạnh tranh tăng cao

21/11/2025 09:26 GMT+7

VTV.vn - Dù có dấu hiệu phục hồi, thị trường smartphone vẫn chịu ảnh hưởng bởi sức mua yếu tại nhiều thị trường và áp lực chi phí linh kiện tăng cao.

Theo báo cáo mới nhất từ Omdia, thị trường smartphone toàn cầu trong Quý III/2025 đạt mức tăng trưởng 3% so với cùng kỳ, với 320,1 triệu thiết bị xuất xưởng.

Thị trường smartphone quý III: Phục hồi nhẹ, áp lực cạnh tranh tăng cao - Ảnh 1.

Thị phần smartphone toàn cầu

Tại khu vực Đông Nam Á, lượng xuất xưởng smartphone ghi nhận mức giảm nhẹ 1% so với cùng kỳ, cho thấy sự phân hóa rõ rệt giữa các thương hiệu. Trong bối cảnh chi phí linh kiện như bộ nhớ và lưu trữ tiếp tục gia tăng, nhiều hãng ở phân khúc phổ thông gặp áp lực lớn, buộc phải điều chỉnh chiến lược kinh doanh. Xu hướng “ưu tiên giá trị hơn khối lượng” đang ngày càng phổ biến, khiến cuộc cạnh tranh càng trở nên khốc liệt.

Thị trường smartphone quý III: Phục hồi nhẹ, áp lực cạnh tranh tăng cao - Ảnh 2.

Tại thị trường Việt Nam, Xiaomi tiếp tục giữ vững vị trí Top 2 thị phần smartphone với 19% thị phần phân phối trong Quý III/2025, ghi nhận chuỗi ba quý liên tiếp duy trì vị trí này trong phân khúc Android. 

Trên quy mô toàn cầu, Xiaomi duy trì vị trí Top 3 với 14% thị phần phân phối smartphone, tăng 1 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm trước. Thành tích này trở nên nổi bật khi nhiều thương hiệu lớn cùng thời điểm ghi nhận mức tăng trưởng âm.

Chiến lược đa phân khúc tiếp tục là lợi thế cạnh tranh lớn của Xiaomi khi Redmi 15 tạo dấu ấn mạnh ở phân khúc phổ thông với pin 7.000mAh và công nghệ pin Si-Carbon lần đầu được phổ cập.

Đại diện Xiaomi Việt Nam, chia sẻ: “Việc tiếp tục giữ vững vị trí Top 2 thị phần smartphone dù thị trường có nhiều biến động là minh chứng cho chiến lược lấy người dùng làm trung tâm. Chúng tôi cam kết mang đến công nghệ tiên tiến, chất lượng vượt trội và dịch vụ tận tâm để tạo giá trị bền vững cho người dùng Việt Nam.”

Bên cạnh smartphone, Xiaomi tiếp tục mở rộng hệ sinh thái sản phẩm từ thiết bị đeo đến smarthome cùng mạng lưới chăm sóc khách hàng rộng khắp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.