Hãng đã chứng minh rằng, những chiếc xe đắt tiền, rất đắt tiền không phải khó tiêu thụ như mọi người vẫn nghĩ.
Trong năm 2019, Ferrari đã tung ra 5 mẫu xe mới và đều nhanh chóng nhận được những đơn đặt hàng đáng nể đến từ những khách hàng trung thành lẫn khách hàng mới- những người lắm tiền nhiều của muốn sở hữu một chiếc siêu xe đẳng cấp. Hơn 10.000 chiếc xe được bán ra (chính xác là 10.131 xe), số lượng cao nhất trong lịch sử của hãng.
Theo báo cáo doanh thu của hãng, số xe bán ra tương đương với doanh thu thuần 4,1 tỷ USD. Như vậy, mỗi xe bán ra có giá trung bình lên tới 405.000 USD (hơn 9,4 tỷ đồng).
Trong đó, khu vực bán hàng tốt nhất thuộc về Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi với 4.895 chiếc, tăng 16% so với năm 2018; thị trường Châu Mỹ đã bán được 2.900 chiếc Ferraris, ít hơn 3% so với năm trước; trong khi ở Trung Quốc, Hồng Kông và Đài Loan chỉ bán được 836 chiếc nhưng lại tăng trưởng lên tới 20% so với năm 2018. Ở Châu Á-Thái Bình Dương chỉ bán được 1.500 chiếc Ferraris còn lại, mức tăng trưởng đạt 13%.
Theo Bloomberg, nhờ doanh số kỷ lục, CEO Louis Camilleri của Ferrari đã quyết định tăng doanh số dự kiến năm 2020 từ 4,2 tỷ đô la lên hơn 4,5 tỷ đô la.
Trong năm vừa qua, Ferrari đã giới thiệu chiếc tourer lớn hoàn toàn mới mang tên Roma, hybrid plug-in SF90, F8 Tributo và Spider, cũng như chiếc 812 GTS mui trần có công suất 790 mã lực. Hãng còn úp mở về kế hoạch giới thiệu chiếc SUV "Purosangue" đầu tiên của mình vào cuối năm nay.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!