DN Hàn Quốc đẩy mạnh tìm kiếm đối tác nhượng quyền tại Việt Nam

Trường Chinh (Trung tâm Tin tức VTV24)-Thứ sáu, ngày 06/11/2015 16:35 GMT+7

VTV.vn - Số doanh nghiệp Hàn Quốc đến Việt Nam tìm kiếm đối tác bán lẻ và đặc biệt là nhượng quyền thương mại đã tăng đột biến so với những năm trước.

Triển lãm Quốc tế Nhượng quyền thương hiệu và Bán lẻ 2015 đang diễn ra tại TP.HCM có sự tham gia của gần 300 doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đáng chú ý là sự tăng mạnh về số lượng doanh nghiệp Hàn Quốc

Sở hữu khoảng 150 cửa hàng cà phê tại Hàn Quốc, doanh nghiệp kinh doanh chuỗi cà phê Selecto xem Việt Nam là thị trường hàng đầu để xúc tiến nhượng quyền thương hiệu.

Ông Hwang Kyu Youn - Giám đốc Điều hành chuỗi cà phê Selecto chia sẻ: “Chúng tôi nhận thấy văn hóa Hàn Quốc khá phổ biến tại Việt Nam. Lượng người Hàn đến Việt Nam sinh sống cũng ngày càng nhiều. Vì thế, chúng tôi có ý định nhượng quyền để mở rộng thương hiệu của mình đến hàng trăm cửa hàng tại Việt Nam”.

Các nhà đầu tư tại Việt Nam cũng cho rằng việc mua nhượng quyền các thương hiệu Hàn Quốc là việc kinh doanh nhiều tiềm năng.

Năm nay, chỉ tính riêng tại Triển lãm Quốc tế Nhượng quyền thương hiệu và Bán lẻ 2015 đang diễn ra tại TP.HCM, số lượng doanh nghiệp Hàn Quốc đến Việt Nam tìm kiếm đối tác đã tăng đột biến. Trong đó doanh nghiệp nhượng quyền tăng gấp 7 lần so với năm 2014.

Tuy nhiên, đối với doanh nghiệp đã từng có kinh nghiệm sang Việt Nam tìm kiếm đối tác nhượng quyền, để thương vụ thành công là việc không hề dễ dàng.

Ông Kris Yeunwook Choi - Giám đốc Điều hành VS Company cho biết: “Chúng tôi cho rằng rào cản văn hóa là trở ngại lớn nhất vì không dễ dàng để doanh nghiệp Hàn và Việt Nam hiểu nhau. 2 năm trước chúng tôi thất bại, nhưng nay, thị trường Việt Nam đã mở rộng hơn rất nhiều nên chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh tìm kiếm đối tác nhượng quyền tại đây”.

Hiện mức giá trung bình để nhượng quyền một cửa hàng ăn uống thương hiệu Hàn Quốc dao động 1 - 2 tỷ đồng. Vì số tiền đầu tư khá lớn, nên sau một ngày triển lãm, mỗi gian hàng nhượng quyền của thương hiệu Hàn Quốc chỉ có xấp xỉ gần 10 người để lại thông tin.

Tuy nhiên, thị trường Việt Nam ngày càng mở, tốc độ phát triển nhượng quyền nhanh là những lý do để mỗi doanh nghiệp Hàn Quốc kỳ vọng sẽ có ít nhất một thương vụ thành công trong dịp này.

Ngành ẩm thực đẩy mạnh nhượng quyền thương hiệu Ngành ẩm thực đẩy mạnh nhượng quyền thương hiệu

VTV.vn - Các thương hiệu lớn trong ngành ẩm thực đẩy mạnh tìm kiếm đối tác nhượng quyền đang được xem là điểm nhấn của Triển lãm Quốc tế Nhượng quyền thương hiệu và Bán lẻ 2015.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước