Aeon Xuân Thuỷ cũng là trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị thứ 9 của Aeon tại Việt Nam. Với tổng diện sàn hơn 15.000 m2, Aeon Xuân Thủy được thiết kế theo mô hình trung tâm 3 tầng kết hợp khu vực ẩm thực "siêu khổng lồ".
Cụ thể, tầng 1 là khu siêu thị thực phẩm Khách hàng có thể lựa chọn đa dạng sản phẩm thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, hàng tiêu dùng, và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe - sắc đẹp tại khu vực siêu thị bên cạnh AEON Bakery và AEON Barista Beans.
Tầng 1 cũng có điểm nhấn là khu vực Glam Beautique – khu vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Tầng 2 là khu thời trang, gia dụng, mẹ và bé. Tầng 3 là khu vực ẩm thực với sự góp mặt của Khu ẩm thực tự chọn Aeon Delica và khoảng 10 thương hiệu ăn uống khác nhau.
Tại Aeon Xuân Thủy, Aeon Việt Nam tiếp tục thực hiện các hoạt động nhằm khuyến khích khách hàng và nhân viên hướng tới tiêu dùng bền vững, giảm thiểu sản phẩm nhựa dùng một lần. Như tại quầy thanh toán sẽ giảm 1.000 đồng trên mỗi giao dịch khách hàng không sử dụng túi ni-lông dùng 1 lần hoặc mang theo túi riêng của mình khi mua sắm.
Lý giải về việc mở Aeon Xuân Thủy, ông Furusawa Yasuyuki - Tổng Giám đốc Aeon Việt Nam cho biết những trung tâm mua săm của Aeon thường có quy mô rất lớn. Do đó cần có thời gian địa điểm phát triển, điều này có thể làm chậm thời gian phát triển, giảm cơ hội kết nối với khách hàng.
"Aeon Xuân Thủy được mở ra mục tiêu đa dạng hoá loại hình bán lẻ để tăng cơ hội kết nối với khách hàng nhiều hơn", ông Furusawa Yasuyuki cho biết. Về kế hoạch kinh doanh tại Việt Nam, theo ông Furusawa Yasuyuki, trong 3 năm tới Aeon Việt Nam sẽ tăng tốc phát triển, trong đó ưu tiên phát triển địa điểm bán lẻ.
"Sau AEON Huế, chúng tôi có kế hoạch mở rộng ra toàn quốc như tại Thanh Hoá, Quảng Ninh, ĐBSCL…", đại diện Aeon cho biết.
Báo cáo bán niên của năm tài chính 2024 (tháng 3-8) của Aeon Mall cho thấy, thị trường Việt Nam mang về doanh thu gần 8,2 tỷ yen (gần 1.398 tỷ đồng), tăng 14,5% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận hoạt động đạt hơn 2,4 tỷ yen (410 tỷ đồng), tăng hơn 21%. Như vậy, trung bình mỗi ngày, công ty thu về hơn 2,2 tỷ đồng lợi nhuận hoạt động.
Việt Nam có tốc độ tăng trưởng lợi nhuận cao nhất trong tất cả thị trường Aeon Mall đang hoạt động, vượt cả quê nhà của họ là Nhật Bản. Trong số các thị trường nước ngoài, Việt Nam và Indonesia là bộ phận tăng trưởng dương.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!