Phát biểu với báo giới, ông Nishida Hideki, Tổng giám đốc Uniqlo Việt Nam cho biết, với vị trí đặc biệt là nằm ngay bên hồ Hoàn Kiếm, cửa hàng thứ 10 của thương hiệu tại Hà Nội, có ý nghĩa vô cùng đặc biệt.
Ông Nishida Hideki, Tổng giám đốc Uniqlo Việt Nam
"Hơn cả một cửa hàng mới, đó còn là biểu tượng cho sự gắn kết, giao thoa, và tôn vinh nét đẹp văn hóa của hai nước Việt Nam - Nhật Bản giữa nhịp sống năng động.
Chúng tôi hy vọng rằng cửa hàng sẽ trở thành điểm đến mua sắm và trải nghiệm văn hóa độc đáo, chào đón không chỉ khách hàng trong nước mà còn du khách đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, những người yêu thích khám phá nét đẹp vừa cổ điển, vừa hiện đại của Hà Nội qua đó góp phần đưa văn hóa Việt Nam đến gần với bạn bè quốc tế, đồng thời thúc đẩy hoạt động du lịch tại Thủ đô", ông Nishida Hideki nói.
Tọa lạc tại tòa nhà số 1, Uniqlo cho biết, cửa hàng mới là sự kết hợp hài hòa giữa các giá trị văn hóa Việt Nam và triết lý LifeWear, trở thành biểu tượng cho tinh thần kết nối, giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Nhật Bản, đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước.
Ông Nishida Hideki cho biết thêm, mặc dù mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2019 nhưng Uniqlo đã có hơn 20 năm hợp tác sản xuất với các nhà máy đối tác tại Việt Nam.
Sau quá trình sản xuất, các sản phẩm "made in Vietnam" không chỉ được giới thiệu tại các cửa hàng Việt Nam mà còn được phân phối đến hơn 2.400 cửa hàng của của thương hiệu này trên toàn thế giới, trong đó, bao gồm cả các sản phẩm chủ chốt.
Tính đến năm 2022, các sản phẩm "made in Vietnam" chiếm hơn 50% tổng sản phẩm được bày bán tại cửa hàng trong nước và hiện Uniqlo vẫn đang nỗ lực để tăng tỷ lệ này.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!