Ông lớn gọi xe công nghệ đón đầu mùa cao điểm du lịch hè 2024

Minh Chi-Thứ hai, ngày 10/06/2024 16:42 GMT+7

VTV.vn - Grab cho biết đã đầu tư hơn 50 tỷ đồng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và hoạt động vận hành tại các sân bay, ga tàu, bến xe khắp cả nước.

Theo thống kê, ngành du lịch Việt Nam chứng kiến ​​sự phục hồi mạnh mẽ vào năm 2023, với số lượng khách du lịch nội địa đạt mức 103,2 triệu và lượng khách quốc tế được ghi nhận ở mức tương đương 70%, đạt mức 12,59 triệu so với trước đại dịch COVID-19 năm 2019.

Để đón đầu nhu cầu di chuyển tăng đột biến trong mùa cao điểm du lịch hè 2024, Grab cho biết, đã đầu tư hơn 50 tỷ đồng vào vận hành dịch vụ tại các sân bay, ga tàu, bến xe, tăng hiệu quả hoạt động cho các tài xế, tăng cường nhân sự vận hành và hỗ trợ tại các khu vực này.

Ông lớn gọi xe công nghệ đón đầu mùa cao điểm du lịch hè 2024 - Ảnh 1.

Bà Nguyễn Hạnh Linh, Giám đốc Bộ phận Di chuyển, Grab Việt Nam, cho biết, trong năm 2023, tổng số chuyến xe GrabBike và GrabCar có điểm đến/ điểm đón là sân bay, ga tàu, bến xe trên toàn quốc lần lượt tăng 36% và 68% so với năm 2022.

Đáng chú ý, trong năm 2023, số chuyến xe Grab có điểm đón là hai sân bay quốc tế lớn nhất nước, Tân Sơn Nhất và Nội Bài, lần lượt tăng 134% và 178% so với năm 2022. Tại Lâm Đồng, Grab vừa triển khai dịch vụ GrabCar theo tuyến sân bay Liên Khương - Đà Lạt và ngược lại. 

Tại Bến xe Miền Đông mới tại TP Hồ Chí Minh, Grab đang thiết lập một bãi đệm cho các xe GrabCar và tung ra ưu đãi cho hành khách nhằm cải thiện kết nối, kích cầu tại địa điểm này theo định hướng của Sở Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh. 

Tại Đông Nam Á, ở nhiều sân bay, Grab đã thiết lập các khu vực chờ hoặc phòng chờ cho hành khách.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước