Theo Aeon, việc cho ra mắt mô hình bán lẻ mới "Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị tinh gọn nằm trong chiến lược kinh doanh trung hạn của doanh nghiệp, nhằm tăng tốc phát triển đa dạng mô hình bán lẻ và đẩy mạnh mở rộng đầu tư tại thị trường Việt Nam.
"Sau đại dịch COVID-19, 2022 là một năm rất quan trọng, chứng kiến sự cạnh tranh rất gắt gao giữa các nhà bán lẻ. Những thay đổi của người tiêu dùng buộc các nhà bán lẻ phải có những thay đổi nhanh chóng. Chúng tôi sẽ liên tục thử nghiệm, ra mắt và đánh giá các mô hình bán lẻ mới để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, đồng thời tạo đà phát triển trong tương lai", ông Furusawa Yasuyuki, Tổng giám đốc Aeon Việt Nam chia sẻ.
Theo đó, mô hình Mô hình Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị tinh gọn có diện tích từ 1.000 – 5.000m2 nằm trong khu vực nội thành, khu dân cư, hướng đến việc đưa những trải nghiệm và sản phẩm của hệ thống này tới gần hơn với khách hàng.
The Nine, siêu thị đầu tiên được ra mắt theo mô hình này tại Hà Nội có mặt bằng hơn 1.200m2, có hai khu vực chính: Khu ẩm thực tự chọn Delica và Siêu thị.
Trong khi, khi khu ẩm thực tự chọn cung cấp các sản phẩm thức ăn chế biến sẵn (ready-to-eat), khu vực siêu thị bán các sản phẩm từ hoa tươi thực phẩm khô, thực phẩm đông lạnh,
"Mục tiêu lớn nhất của chúng tôi là đáp ứng nhu cầu của khách hàng, giúp khách hàng mua sắm tiện lợi hơn bằng cách tăng sự hiện diện, phát triển mô hình mới và mở rộng địa điểm kinh doanh. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng tập trung phát triển các sản phẩm nhãn hàng riêng, mang đặc trưng; đồng thời thúc đẩy các hoạt động số hóa, đẩy mạnh trang thương mại điện tử và thanh toán không dùng tiền mặt", ông Furusawa Yasuyuki nói thêm.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!