Với 100 triệu điện thoại được bán ra mỗi tháng, Trung Quốc hiện chiếm đến 1/3 sản lượng tiêu thụ điện thoại toàn cầu.
Sự xuất hiện rầm rộ của hàng loạt các công ty, doanh nghiệp trong nước khiến thị trường điện thoại Trung Quốc chưa bao giờ cạnh tranh như hiện nay. Apple không còn chiếm vị trí chủ đạo trên thị trường mà thay vào đó là những cái tên như: Xiaomi và Huawei - hai đơn vị chiếm đến 1/3 tổng doanh thu của cả thị trường tỷ dân này.
Bà Nicole Peng, cChuyên gia phân tích thị trường, nhận định: “Sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt nhưng với lợi thế về hiểu biết người dùng của mình một cách sâu sắc, những nhà sản xuất Trung Quốc vẫn còn đất để sáng tạo và tạo điểm khác biệt cho sản phẩm”.
Mặc dù những tháng gần đây, tốc độ tăng trường kinh tế Trung Quốc giảm, lượng người dùng cũng giảm nhẹ hơn so với những năm trước nhưng các công ty cho biết sẽ vẫn tiếp tục mở rộng sang những thị trường tiềm năng khác. Theo nghiên cứu của IDC, thị trường điện thoại được dự báo vẫn tăng khoảng 10% trong năm 2016.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.