Thương mại điện tử ì ạch vì "bệnh" giảm giá ảo

Nguyễn Trang - Tiến Thành (Trung tâm tin tức VTV24)-Thứ tư, ngày 09/12/2015 16:59 GMT+7

VTV.vn - Giảm giá ảo, bán hàng không đúng chất lượng như công bố... không phải là hiện tượng cá biệt trong ngày mua sắm trực tuyến.

Tình trạng này như một căn bệnh nhiều năm nay của ngành thương mại điện tử ở Việt Nam, bào mòn đi lòng tin của người khách hàng vào một kênh mua sắm được cho là xu thế của tiêu dùng hiện đại. Không chỉ người tiêu dùng thất vọng về tình trạng giảm giá ảo mà ngay cả các doanh nghiệp tham gia ngày mua sắm trực tuyến cũng có không ít bất bình bởi nó ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín của các doanh nghiệp thương mại điện tử.

Ông Hoàng Duy Quang, đại diện website chonhabep.com, nói: "Điều này không chỉ ảnh hưởng uy tín của doanh nghiệp đó mà còn ảnh hưởng đến sự kiện Online Friday và những doanh nghiệp làm ăn chân chính".

Ông Jose R.Finch, Giám đốc quản lý trang Zalora.vn, cho biết: "Khi không giữ được niềm tin khách hàng, doanh nghiệp thương mại điện tử khó mà tăng trưởng được".

Theo ông Vũ Vinh Phú, Chủ tịch hiệp hội siêu thị Hà Nội, học tập những mô hình kiểu mua sắm trực tuyến trên thế giới như Black Firday hay Online Friday cần đi vào thực chất, hơn là chỉ mang tính hình thức.

Các chuyên gia trong lĩnh vực thương mại cho rằng, giảm giá ảo, bán hàng không đúng chất lượng cam kết cùng với một số trở ngại về hạ tầng mạng, phương tiện thanh toán là nguyên nhân khiến thương mại điện tử vốn được đánh giá rất tiềm năng nhưng suốt nhiều năm qua, doanh thu thương mại điện tử vẫn chỉ chiếm vỏn vẹn 2% doanh thu toàn ngành bán lẻ.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước