Chuyên mục

Apple "nóng" trở lại ở Trung Quốc, nhưng sẽ không vượt được Huawei

Trung tâm Tin tức VTV24 - 13/01/2020 - 09:35 - Tiêu dùng

VTV.vn - Apple đã mất chỗ đứng trước các đối thủ trong nước ở Trung Quốc trong nhiều năm và các nhà phân tích cho rằng xu hướng này khó có thể thay đổi trong tương lai gần.

Theo dữ liệu IDC, nhìn vào giá trị đồng Đô la của thị trường điện thoại thông minh của Trung Quốc, Huawei vẫn là số 1, với 43% thị phần, nhưng Apple lại đứng thứ hai với 21%. Tuy nhiên, nếu tính theo giá trị, Huawei cần bán gấp đôi số điện thoại tại thị trường quê nhà để kiếm được cùng số tiền bán hàng như Apple.

Apple nóng trở lại ở Trung Quốc, nhưng sẽ không vượt được Huawei - Ảnh 1.

Có ít nhất một lĩnh vực mà Apple vẫn chưa cạnh tranh trong đó gần như chắc chắn sẽ rất quan trọng đối với thành công lâu dài của họ ở Trung Quốc và các nơi khác, đó là: 5G, thế hệ mạng không dây siêu nhanh thế hệ thứ năm.

Apple nóng trở lại ở Trung Quốc, nhưng sẽ không vượt được Huawei - Ảnh 2.

Huawei đã ra mắt một số mẫu điện thoại 5G tại Trung Quốc. Nhưng thiết bị 5G của Apple sẽ không ra mắt cho đến tháng 9, điều này tạo ra một khoảng cách lớn để Huawei thu hút nhiều người tiêu dùng hơn.

Apple nóng trở lại ở Trung Quốc, nhưng sẽ không vượt được Huawei - Ảnh 3.

Ngoài ra các nhà sản xuất điện thoại thông minh khác của Trung Quốc bao gồm Oppo, Xiaomi, Vivo và ZTE cũng đã ra mắt điện thoại 5G. Và Samsung, nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới đã tuyên bố hồi đầu tháng này rằng hiện tại họ chiếm hơn một nửa thị trường điện thoại thông minh 5G toàn cầu - mặc dù gần như không có thị phần tại Trung Quốc.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

8 mẹo tiết kiệm tiền bạn nên biết

VTV.vn - Nếu bạn chưa có khả năng kiếm nhiều tiền hơn, hãy bắt đầu bằng cách tiết kiệm tiền.

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?