Chuyên mục

Cá tra Việt Nam được ưa chuộng tại Nhật Bản

Trung tâm Tin tức VTV24 - 19/05/2019 - 11:31 - Tiêu dùng

VTV.vn - Nhật Bản chính thức bước vào top 10 thị trường xuất khẩu cá tra lớn nhất của Việt Nam trong 3 tháng đầu năm nay.

Trước đây, người dân Nhật Bản không thích sản phẩm thủy sản nuôi do sợ mùi tanh nồng của sản phẩm cá nước ngọt. Thế nhưng 3 tháng đầu năm nay, cá tra xuất khẩu sang Nhật đạt gần 8,6 triệu USD, tăng hơn 60% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cá tra Việt Nam được ưa chuộng tại Nhật Bản - Ảnh 1.

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), giá trị xuất khẩu cá tra của Việt Nam sang Nhật còn cao hơn các thị trường khác, đặc biệt là những thị trường vốn được đánh giá cao và tiềm năng như: UAE, Ai Cập, Đức hay Bỉ.

Cá tra Việt Nam được ưa chuộng tại Nhật Bản - Ảnh 2.

Năm 2011, giá trị xuất khẩu cá tra sang thị trường Nhật Bản chỉ đạt 2,56 triệu USD, chiếm 0,14% tổng giá trị xuất khẩu cá tra. Đây là một con số rất khiêm tốn trong tỷ trọng xuất khẩu cá tra của Việt Nam. Tuy nhiên, sau 7 - 8 năm, giá trị xuất khẩu cá tra Việt Nam sang thị trường này đã tăng từ 9 đến 12 lần.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.