Chuyên mục

Các dịch vụ trực tuyến ''nở rộ'' khi dịch bệnh bùng phát

Trung tâm Tin tức VTV24 - 11/02/2020 - 16:29 - Tiêu dùng

VTV.vn - Trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát tại Trung Quốc, nền kinh tế "tại nhà" đang phát triển ở quốc gia đông dân nhất thế giới này.

Nền kinh tế "tại nhà" thường bao gồm các dịch vụ theo yêu cầu, mua sắm trực tuyến, giao đồ ăn trực tuyến, giáo dục trực tuyến, làm việc tại nhà và các ứng dụng trò chơi mà khách hàng có thể chơi tại nhà.

Các dịch vụ trực tuyến nở rộ khi dịch bệnh bùng phát - Ảnh 1.

Bệnh nhân tải hình ảnh CT lên nền tảng để các bác sĩ chẩn đoán bệnh

Theo số liệu thống kê của một số đơn vị kinh doanh thực phẩm tươi sống qua thương mại điện tử, số đơn đặt hàng của họ tăng 200 - 300% so với cùng kỳ năm trước.

Tuy vậy, do sự thuận tiện và phổ dụng, nhiều ứng dụng trực tuyến đang chịu sức ép về các nguồn cung đầu vào và nhân lực nên đã bắt đầu giới hạn số đơn hàng tiếp nhận hàng ngày. Người dùng vì thế mà phải thức dậy sớm hàng ngày để đặt hàng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.