Chuyên mục

Các doanh nghiệp khuyến khích làm việc từ xa để hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh

Trung tâm Tin tức VTV24 - 16/03/2020 - 13:15 - Tiêu dùng

VTV.vn - Trong bối cảnh dịch bệnh lây lan rộng, ngày càng nhiều doanh nghiệp tại các nước đẩy mạnh mô hình làm việc từ xa.

Tại Hàn Quốc, nhiều doanh nghiệp đã tiến hành các cuộc họp trực tuyến với các đối tác nước ngoài, để thay thế cho các cuộc họp trực tiếp thông thường, nhằm hạn chế nguy cơ lây nhiễm.

Các doanh nghiệp khuyến khích làm việc từ xa để hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh - Ảnh 1.

Hàn Quốc tăng cường các cuộc họp trực tuyến thay vì gặp mặt

Trong giai đoạn từ 13/2 - 4/3, Cơ quan Xúc tiến đầu tư thương mại Hàn Quốc (KOTRA) đã sắp xếp cho các doanh nghiệp Hàn Quốc thực hiện hơn 160 cuộc họp trực tuyến. KOTRA kỳ vọng biện pháp này sẽ được đẩy mạnh hơn nữa, nhằm giúp các doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Còn tại Nhật Bản, ngay từ cuối tháng 2, các doanh nghiệp cũng đã được đề nghị áp dụng chế độ làm việc từ xa, họp trực tuyến để hạn chế việc nhân viên phải tới nơi công sở.

Các doanh nghiệp khuyến khích làm việc từ xa để hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh - Ảnh 2.

Các doanh nghiệp lớn trên toàn cầu đều khuyến khích nhân viên làm việc từ xa

Theo Business Insider, đã có ít nhất 31 công ty lớn trên toàn cầu khuyến khích nhân viên làm việc tại nhà, đồng thời tuyên bố hủy các chuyến đi công tác không cần thiết tới vùng dịch.

Mới đây nhất, Apple đóng cửa toàn bộ các cửa hàng trên toàn thế giới, ngoại trừ thị trường Trung Quốc và cho phép nhân viên làm việc tại nhà, trong khi Twitter, LinkedIn và Microsoft cũng áp dụng quy định tương tự với 75.000 nhân viên công nghệ.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

8 mẹo tiết kiệm tiền bạn nên biết

VTV.vn - Nếu bạn chưa có khả năng kiếm nhiều tiền hơn, hãy bắt đầu bằng cách tiết kiệm tiền.

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?