Chuyên mục

CNN: Cầu Long Biên có thể thành “điểm nóng” du lịch mới

Trung tâm Tin tức VTV24 - 12/11/2019 - 12:04 - Tiêu dùng

VTV.vn - Sau khi phố cà phê đường tàu buộc phải đóng cửa, người dân và du khách tại Hà Nội lại tìm đến một điểm chụp ảnh vừa lạ vừa quen - cầu Long Biên.

Kênh truyền hình CNN, Mỹ nhận định, cầu Long Biên có thể sẽ trở thành "điểm nóng" mới của những người đam mê nhiếp ảnh. Những ngày gần đây, nhiều du khách đã đổ về cây cầu nổi tiếng của Thủ đô, sau khi những quán cà phê đường tàu đóng cửa.

Nằm gần khu phố cổ Hà Nội, cầu Long Biên được xây dựng từ cuối thế kỷ 19 và bị tàn phá trong chiến tranh. Cầu Long Biên hiện vẫn là nút giao thông quan trọng của Hà Nội, với hai bên là làn xe cơ giới và người đi bộ, ở giữa là ray đường sắt. Bất chấp những rào chắn được dựng lên, người dân và du khách vẫn "hồn nhiên" thả dáng trong khu vực cấm.

CNN: Cầu Long Biên có thể thành “điểm nóng” du lịch mới - Ảnh 1.

Du khách ngang nhiên chụp ảnh trên đường ray

Một người dùng Instargram với tài khoản @ayda_june cho biết, cô đã ghé thăm cây cầu này nhiều lần và nhận thấy sự nổi tiếng ngày càng tăng dần của nó. "Lần đầu tiên tôi đến thăm cây cầu này, chẳng thấy mấy ai tới đây. 9 tháng sau, vào khoảng năm 2018, tôi trở lại và chỉ thấy đông người hơn", cô gái chia sẻ với CNN Travel.

Trang tin nổi tiếng cũng bày tỏ quan ngại về việc lịch sự sẽ lặp lại. Nếu người dân và du khách vẫn bất chấp sự nguy hiểm để chụp ảnh trên cầu Long Biên, thì có thể chính quyền thành phố sẽ phải xem xét những biện pháp mạnh hơn nhằm đảm bảo an toàn, như đã từng phải đóng cửa phố đường tàu.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.