Chuyên mục

Cục Hàng không kiến nghị tăng tần suất chuyến bay nội địa

Trung tâm Tin tức VTV24 - 28/04/2020 - 12:01 - Tiêu dùng

VTV.vn - Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải cho phép tăng số lượng chuyến bay nội địa và bỏ giãn cách ghế ngồi.

Cục Hàng không kiến nghị tăng tần suất chuyến bay nội địa - Ảnh 1.

Theo báo cáo của Cục Hàng không, nhu cầu vận chuyển hàng không trong giai đoạn từ 23/4 đến nay tăng cao, thể hiện qua hệ số sử dụng ghế trung bình trên các đường bay luôn ở mức trên 90% và dự báo còn tăng nhiều hơn trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân giai đoạn nghỉ lễ, Cục Hàng không đề nghị Bộ Giao thông Vận tải tăng dần tần suất chuyến theo từng giai đoạn.

Cụ thể, trong giai đoạn từ 29 - 30/4/2020, đường bay Hà Nội - TP.HCM tăng thêm 4 chuyến bay khứ hồi/ngày (thành 24 chuyến bay khứ hồi/ngày).

Đường bay Hà Nội/TP.HCM - Đà Nẵng tăng thêm 2 chuyến bay khứ hồi/ngày (thành 8 chuyến bay khứ hồi/ngày). Các đường bay nội địa khác tăng thêm 4 chuyến bay khứ hồi/ngày/đường bay.

Giai đoạn từ 1 - 15/5/2020, Cục Hàng không kiến nghị cho phép hoạt động khai thác nội địa của các hãng hàng không xấp xỉ 40% so với tháng 12/2019 (giai đoạn trước dịch COVID-19).

Giai đoạn từ 16 - 31/5/2020, nếu tình hình dịch COVID-19 được kiểm soát và xử lý hiệu quả, nhu cầu đi lại của người dân sẽ tiếp tục tăng trở lại, Cục Hàng không kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải cho phép hoạt động khai thác nội địa của các hãng hàng không xấp xỉ 60% so với tháng 12/2019.

Ngoài ra, Cục Hàng không cũng kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét cho phép không thực hiện việc giãn cách chỗ ngồi trên máy bay như hiện tại (hành khách phải ngồi cách nhau 1 ghế), thay vào đó cho phép các hãng được vận chuyển khách theo cấu hình của máy bay.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

8 mẹo tiết kiệm tiền bạn nên biết

VTV.vn - Nếu bạn chưa có khả năng kiếm nhiều tiền hơn, hãy bắt đầu bằng cách tiết kiệm tiền.

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?