Chuyên mục

Đã đến lúc thời trang “xanh” thay thế thời trang “nhanh”?

Trung tâm Tin tức VTV24 - 02/04/2019 - 16:14 - Tiêu dùng

VTV.vn - Theo Liên Hợp Quốc, thời trang là ngành đứng thứ 2 về mức độ gây ô nhiễm môi trường, do đó đã đến lúc cần phải chuyển từ thời trang "nhanh" sang thời trang "xanh".

H&M, một trong những hãng thời trang nhanh lớn nhất thế giới, thương hiệu này chỉ mất 2 tuần để thiết kế và cho ra đời các sản phẩm mới, với chi phí thấp. Thời gian sử dụng những món đồ này cũng rút ngắn lại, thậm chí chỉ dùng một lần, đi kèm với đó là những hệ lụy về môi trường.

Ước tính mỗi năm, ngành công nghiệp thời trang thải ra hơn 90 tỷ m3 nước và nửa triệu tấn vi sợi. Lượng khí carbon phát thải từ các xưởng may nhiều hơn lượng phát thải từ các máy bay và tàu thủy cộng lại. Theo Liên Hợp Quốc, đã đến lúc phải chuyển từ thời trang nhanh sang thời trang bền vững (thời trang "xanh").

Thời trang "xanh" được hiểu là sử dụng các nguyên liệu thân thiện với môi trường và hạn chế tối đa rác thải. Người tiêu dùng được khuyến khích sử dụng quần áo lâu hơn, ít mua những món đồ mới hơn để góp phần bảo vệ môi trường.

Khi người tiêu dùng thay đổi thói quen, các nhà sản xuất bắt buộc phải thích ứng. Một số hãng như H&M và Guess đã áp dụng chương trình thu gom quần áo cũ để tái chế. Ngày càng nhiều công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực thời trang đã sản xuất quần áo và phụ kiện từ các vật dụng bỏ đi hoặc vật liệu thân thiện với môi trường.

Đưa thời trang Việt Nam bắt kịp xu hướng thế giới Đưa thời trang Việt Nam bắt kịp xu hướng thế giới

VTV.vn - Tuần lễ thời trang Việt Nam Thu Đông 2019 đang diễn ra tại công viên Bách Thảo, Hà Nội thu hút 14 nhà thiết kế từ Hà Nội, Huế, TP.HCM tham gia.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.