Chuyên mục

Đám cưới quy mô nhỏ, trực tuyến "lên ngôi" thời COVID-19

VTV Digital - 31/08/2020 - 15:04 - Tiêu dùng

VTV.vn - Thay vì tổ chức những đám cưới lớn, có sự tham dự của nhiều người, thời COVID-19, đám cưới nhỏ hay trực tuyến đang "lên ngôi".

Dịch bệnh COVID-19 gây khó khăn cho các cặp đôi trẻ khi hầu hết mọi nơi đều tránh tụ tập đông người. Với nhiều cặp đôi có dự định về chung 1 nhà, nỗi băn khoăn lớn nhất trong mùa dịch là có nên tổ chức đám cưới không, khi tại nhiều nơi, những người tham dự đám cưới đã trở thành nguồn lây nhiễm COVID-19.

Tại trung tâm váy cưới Huqiu cao 5 tầng ở thành phố Tô Châu, Trung Quốc - nơi được mệnh danh là thiên đường vay cưới của Trung Quốc, nhưng không có khách hàng đến mua. Nhiều doanh nghiệp sản xuất váy cưới và đồ dùng phục vụ cưới hỏi gần như "kiệt quệ" vì dịch. 

Tuy gần đây, Trung Quốc đã bắt đầu cho phép tổ chức trở lại các sự kiện quy mô đông người như đám cưới, nhưng các doanh nghiệp ở Tô Châu cho hay, doanh số bán hàng còn lâu mới đạt được mức bình thường do nhiều cặp đôi trong nước đã giảm quy mô lễ cưới để tiết kiệm chi phí.

Tại Nhật Bản, thay vì tổ chức hàng chục mâm cỗ, mô hình đám cưới quy mô nhỏ đang trở nên rất thịnh hành. Vừa tiết kiệm chi phí vừa đảm bảo đầy đủ các biện biện pháp phòng dịch cũng như thực hiện được ước mơ nên duyên của các cặp đôi. Quy mô tổ chức giới hạn từ 20 đến 30 người và chi phí đám cưới bao gồm cả trang điểm, chụp ảnh, sảnh lễ giảm từ 10 đến 20 lần so với trước. 

Ở Ấn Độ, vì lệnh phong tỏa và cấm tụ tập đông người do COVID-19, nhiều cặp đôi đã lựa chọn thay đổi nghi thức truyền thống. Nhờ sự hỗ trợ của công nghệ, sau khi chọn được ngày lành, các cặp đôi tổ chức đám cưới với người thân, họ hàng, và bạn bè qua Internet.

Hãy cùng đón xem bản tin Tiêu dùng 24h phát sóng vào 10h hàng ngày trên VTV1.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

VTV Digital

Cùng chuyên mục

XEM

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.