VTV.vn - Tại Trung Quốc, thị trường dịch vụ chăm sóc thú cưng dần trở thành một dịch vụ xa xỉ, tiêu tốn tới hơn 20 tỷ USD mỗi năm.
Theo báo cáo về ngành dịch vụ thú cưng, trong năm 2018, các chủ nuôi đầu tư khoảng 170,8 tỷ Nhân dân tệ vào chó, mèo, tăng 27% so với năm trước đó. Số người nuôi thú cưng cũng tăng 24%. Ngày càng có nhiều người Trung Quốc không ngần ngại chi hàng trăm USD mỗi tháng chỉ để mua thức ăn và đưa thú cưng đi spa.
Nắm bắt được xu hướng này, nhiều công ty đã đưa ra các dịch vụ chất lượng cao và tùy chỉnh theo nhu cầu chuyên biệt cho từng loại thú cưng. Có thể kể đến sự xuất hiện của các công ty du lịch dành riêng cho thú cưng hay dịch vụ bảo hiểm thú cưng ứng dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt. Đây cũng được cho là xu hướng phát triển chính của ngành dịch vụ này tại Trung Quốc trong thời gian tới.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!