Chuyên mục

DN Thái Lan thúc đẩy nhanh hợp tác lắp đặt điện mặt trời áp mái

Ban Thời sự - 16/05/2019 - 17:04 - Tiêu dùng

VTV.vn - Cũng giống nhiều DN Việt Nam, DN Thái Lan đang rất quan tâm tới việc lắp đặt thiết bị năng lượng điện mặt trời áp mái.

Với diện tích hơn 500 ha tại Biên Hòa, Đồng Nai, khu công nghiệp AMATA đã và đang thu hút nhiều nhà đầu tư thứ cấp vào đây. Hầu hết, những diện tích doanh nghiệp Thái Lan đã thuê đều rất lớn, nên rất thuận lợi cho việc lắp đặt năng lượng mặt trời áp mái, từ đó vừa có thể tiết kiệm một lượng điện khổng lồ vừa giảm thiểu được các tác động môi trường do hoạt động sản xuất công nghiệp gây ra.

Tại một cuộc hội thảo về điện năng lượng mặt trời áp mái do Công ty Điện lực Sài Gòn tổ chức, ngay sau khi Chính phủ Việt Nam cho phép ngành điện mua loại điện năng này, rất đông doanh nghiệp Thái Lan đến tìm hiểu.

Không chỉ có đại diện của những khu công nghiệp mà còn có cả các nhà đầu tư chuỗi bán lẻ như Big C, Mega Market… đang làm ăn trên đất Việt cũng rất quan tâm. Chính sách mua điện mới từ Việt Nam sẽ mang lại nhiều lợi ích cho họ, cả về môi trường lẫn kinh tế trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, buộc họ phải tìm kiếm giải pháp để hạ giá thành sản phẩm.

Các doanh nghiệp cho rằng cần thúc đẩy sớm thủ tục để tạo điều kiện cho họ và cả các nhà đầu tư cung cấp thiết bị, lắp đặt công nghệ sản xuất điện mới một cách dễ dàng.

Quảng Bình thí điểm hệ thống năng lượng điện Mặt trời áp mái Quảng Bình thí điểm hệ thống năng lượng điện Mặt trời áp mái

VTV.vn - Công ty Điện lực Quảng Bình triển khai xây dựng thí điểm hệ thống năng lượng điện Mặt trời áp mái cho 18 khách hàng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Ban Thời sự

Cùng chuyên mục

XEM

8 mẹo tiết kiệm tiền bạn nên biết

VTV.vn - Nếu bạn chưa có khả năng kiếm nhiều tiền hơn, hãy bắt đầu bằng cách tiết kiệm tiền.

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?