Chuyên mục

Đu đủ bonsai - cây cảnh giá đắt vẫn được săn lùng chơi Tết

Trung tâm Tin tức VTV24 - 16/01/2019 - 12:08 - Tiêu dùng

VTV.vn - Vài năm trở lại đây, bên cạnh những dòng cây cảnh truyền thống, đu đủ bonsai cũng được nhiều người ưa thích và tìm mua dịp Tết dù mỗi cây có giá lên tới tiền triệu.

Dù cao không quá 1m nhưng những cây đu đủ bonsai cũng khá nổi bật giữa các loại cây cảnh truyền thống, thu hút không ít khách tìm hiểu và đặt mua. Thậm chí, nhiều người còn xuống tận vườn tại Hưng Yên để chọn được cây ưng ý với giá tốt.

Anh Lê Văn Tấn (Hưng Yên) nói: "Hai năm nay tôi biết đến cây đu đủ bonsai. Trước tôi hay chơi đào, quất nhưng thấy cây đu đủ này cũng lạ nên tôi chọn mua về chơi Tết. Nếu cây đẹp, tôi cũng sẵn sàng bỏ ra khoảng 6 - 8 triệu đồng để mua".

Để cây tạo dáng đẹp và ra quả đúng dịp Tết Nguyên đán, đu đủ phải được trồng và chăm sóc từ tháng 4 âm lịch. Theo các nhà vườn, việc chăm bón cũng không quá cầu kỳ, hầu như chỉ cần bón phân và tưới nước. Quan trọng nhất là kỹ thuật tạo dáng và điều kiện thời tiết.

Do cây trồng đạt tỷ lệ thấp nên năm nay giá có xu hướng cao hơn năm trước khoảng 500 - 2 triệu đồng mỗi cây.

Anh Hoàng Đình Chính - Văn Giang, Hưng Yên nói: "Nhiều người đặt phải có tiền cọc tôi mới giữ vì cây không có nhiều. Tôi trồng được hơn 100 cây nhưng năm nay chỉ thành công được khoảng 60 cây. Mỗi ngày, tôi bán được 2 - 3 cây. Đến sát Tết là cũng hết hàng".

Với sự mới mẻ, lạ mắt, lại có ý nghĩa của sự đủ đầy cho dịp đầu Xuân năm mới, chắc chắn đu đủ bonsai sẽ là một lựa chọn của nhiều gia đình tìm mua cây cảnh trưng Tết. Đáng nói, theo người trồng, mỗi cây đu đủ này có thể chơi từ 4 - 6 tháng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.