Chuyên mục

Facebook và eBay ngăn chặn thông tin sai lệch về đánh giá sản phẩm

Trung tâm Tin tức VTV24 - 09/01/2020 - 10:24 - Tiêu dùng

VTV.vn - Mạng xã hội Facebook và trang mua sắm trực tuyến eBay đã cam kết sẽ cải thiện việc phát hiện, điều tra và ứng phó với các đánh giá giả, sai lệch của khách hàng.

Theo Cơ quan Cạnh tranh và Thị trường Anh (CMA), từ mùa Hè 2019 cho tới nay, Facebook đã gỡ bỏ 188 nhóm và đóng băng 24 tài khoản, trong khi đó, eBay đã cấm vĩnh viễn 140 người dùng do đưa ra các thông tin sai lệch.

Đánh giá của khách hàng đã trở thành một phần quan trọng của việc mua sắm trực tuyến trên một số trang mạng và ứng dụng. Tuy nhiên, nhà chức trách lo ngại rằng các bình luận này có thể không đúng sự thật.

Người phát ngôn của eBay nêu rõ công ty sẽ không nhượng bộ trước những đánh giá giả mạo hoặc sai lệch, cũng như tiếp tục hành động chống lại các bên bán hàng vi phạm chính sách của công ty.

Về phần mình, Facebook tuyên bố đang nỗ lực ngăn chặn các hoạt động gian lận, bao gồm việc sử dụng công nghệ tự động gỡ bỏ những nội dung sai lệch trước khi người dùng có thể đọc được.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.