Chuyên mục

Hà Nội: Phát hiện hàng chục két bia “nhái” các thương hiệu nổi tiếng

Trung tâm Tin tức VTV24 - 18/09/2019 - 11:03 - Tiêu dùng

VTV.vn - Cục quản lý thị trường Hà Nội phối hợp với lực lượng Công an huyện Hoài Đức đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất bia của Công ty TNHH Đại Việt châu Á.

Hà Nội: Phát hiện hàng chục két bia “nhái” các thương hiệu nổi tiếng - Ảnh 1.

Bia được sang chiết vào keng bia dung tích 30l

Tại thời điểm kiểm tra, các công nhân của xưởng sản xuất tại Thị trấn Trạm Trôi, Hoài Đức đang tiến hành sang chiết bia vào các chai nhựa, keng bia có dung tích 1 lít, 30 lít. Bước đầu, lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ 24 keng bia (loại 1 lít) đã được san chiết thành bia thành phẩm có thông tin được in trên vỏ keng là tên các thương hiệu như KingBeer; Bia Sancon Hà Nội; Bia tươi Specialken; Bia tươi cao cấp KingStar; Bia tươi cao cấp X.O; Bia Nada…

Hà Nội: Phát hiện hàng chục két bia “nhái” các thương hiệu nổi tiếng - Ảnh 2.

Tình trạng mài bỏ các tên thương hiệu khác trên vỏ bom chứa bia diễn ra ngay trong xưởng

Cùng với đó là 121 vỏ keng bia (loại 1 lít được cho là tang vật) chưa sang chiết cũng với các thương hiệu trên. Tình trạng mài bỏ các tên thương hiệu khác trên vỏ keng, vỏ bom diễn ra một cách công khai ngay trong xưởng sản xuất.

Bên cạnh đó, lực lượng quản lý thị trường cũng xác định, vị trí sang chiết bia của Công ty Đại Việt châu Á có dấu hiệu vi phạm quy định về an toàn thực phẩm trong quá trình sản xuất thực phẩm, vị trí sang chiết quá gần khu vực có khói bụi nhưng không có vách ngăn.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.