Chuyên mục

Hãng hàng không phải hạn chế tối đa chậm hủy chuyến dịp nghỉ 1/5

Trung tâm Tin tức VTV24 - 24/04/2019 - 17:10 - Tiêu dùng

VTV.vn - Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam thực hiện các chuyến bay đúng giờ, hạn chế chậm, hủy chuyến trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam căn cứ nhu cầu thị trường và năng lực khai thác xây dựng kế hoạch tăng chuyến bay phục vụ hành khách trong các ngày cao điểm; đảm bảo bố trí tàu bay, trang thiết bị, nhân sự... thực hiện các chuyến bay đúng giờ, hạn chế tối đa chậm, hủy chuyến.

Cục Hàng không yêu cầu các Cảng vụ hàng không tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy định về an ninh, an toàn hàng không và các dịch vụ tại Cảng hàng không, đảm bảo việc đi lại của hành khách.

Các hãng hàng không mở bán đa dạng hóa giá vé máy bay trên các đường bay, linh hoạt theo nhu cầu thị trường, cạnh tranh. Các hãng không được tăng giá vé vượt trần.

Bên cạnh đó, Cục khuyến cáo hành khách nên mua vé trên trang web chính thức của các hãng hoặc các phòng vé, đại lý chính thức, Facebook chính thức hoặc Tổng đài Chăm sóc khách hàng của của các hãng, đồng thời yêu cầu xuất hóa đơn thanh toán để đảm bảo không mua phải vé giả, vé bị nâng giá.

Hãng hàng không phải hạn chế tối đa chậm hủy chuyến dịp nghỉ 1/5 - Ảnh 1.

Hành khách nên chủ động kế hoạch đi lại từ sớm, tăng cường sử dụng dịch vụ làm thủ tục trực tuyến hoặc tự làm thủ tục tại các ki-ốt để tiết kiệm thời gian chờ đợi ở sân bay trước giờ khởi hành.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.