Chuyên mục

Hậu COVID-19, lối đi nào cho ngành dịch vụ, ăn uống?

VTV Digital - 16/07/2020 - 15:12 - Tiêu dùng

VTV.vn - Được đánh giá là một trong những ngành tăng trưởng mạnh, nhưng dịch COVID-19 đã khiến nhiều cửa hàng, chuỗi nhà hàng ăn uống (F&B) lâm vào tình trạng khó khăn.

Sau thời gian phải giãn cách xã hội vì dịch COVID-19, nhiều cửa hàng, chuỗi nhà hàng ăn uống đã lâm vào tình trạng khó khăn, phải tạm đóng cửa, trả lại mặt bằng. Hiện nay, khi Việt Nam cơ bản đã khống chết được dịch, các dịch vụ ăn uống đã sôi động trở lại. Tuy vậy, thói quen tiêu dùng ăn uống của người dân giờ đã thay đổi khá nhiều so với trước kia. 

Nhưng có phải cứ hết dịch là khách hàng sẽ quay trở lại như trước khi thói quen ăn uống của người tiêu dùng giờ đã thay đổi khá nhiều.

Bên cạnh xu hướng ăn tại nhà sau dịch do tiết giảm chi tiêu, một xu hướng tiêu dùng mới được ghi nhận đó là việc sử dụng các dịch vụ giao thức ăn nhiều hơn của người dân. Với nhiều nhà hàng, trước dịch, việc bán hàng online không phải là thế mạnh. Nhưng với tình trạng hiện nay, việc giao hàng đang được xác định là chiến lược chủ chốt nhằm tiếp cận khách hàng tốt hơn.

Ngoài việc sử dụng ứng dụng công nghệ để tiết kiệm chi phí, đa đạng hóa các kênh bán hàng là hướng đi mà nhiều nhà hàng, chuỗi F&B lựa chọn. Do trên thực tế, giao hàng trực tuyến là nguồn thu duy nhất, giúp chuỗi tồn tại suốt thời gian giãn cách xã hội. Trở lại sau dịch, doanh thu từ các nền tảng online cũng tăng tới 150%.

Dịch vụ, nhà hàng vốn là một ngành nâng niu trải nghiệm khách hàng. Bởi vậy, đây chính là thời điểm vàng để các doanh nghiệp rà soát lại quy trình vận hành, củng cố chất lượng, dịch vụ của mình.

Hãy cùng đón xem bản tin Tiêu dùng 24h phát sóng vào 10h hàng ngày trên VTV1.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

VTV Digital

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.