Chuyên mục

Hơn 500.000 chiếc khẩu trang có dấu hiệu vi phạm bị tịch thu

Trung tâm Tin tức VTV24 - 19/03/2020 - 10:16 - Tiêu dùng

VTV.vn - Đội Quản lý thị trường số 17, Cục QLTT Hà Nội đã tạm giữ nửa triệu chiếc khẩu trang không có hóa đơn chứng từ đang trên đường đi tiêu thụ trên địa bàn quận Long Biên.

Theo kiểm đếm của cơ quan chức năng, có tổng cộng 200 thùng khẩu trang bị tạm giữ, trong đó có 3 thùng ghi nhãn mác là khẩu trang y tế, còn lại là khẩu trang 4 lớp. Ước tính, số lượng tương đương 500.000 chiếc.

Căn cứ theo nhãn mác, các sản phẩm khẩu trang này đều do công ty TNHH Thiết bị y tế Trường Mạnh, có địa chỉ ở thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh sản xuất tuy nhiên, sau khi tiến hành kiểm tra, các cán bộ quản lý thị trường Hà Nội phát hiện dù nhãn mác khác nhau ghi là khẩu trang y tế hay khẩu trang 4 lớp thì giữa hai loại khẩu trang gần như không có sự khác biệt, đều gồm 4 lớp giống nhau. 

Tại thời điểm kiểm tra, chủ lô hàng không xuất trình được bất cứ hóa đơn chứng từ nào về nguồn gốc xuất xứ số khẩu trang kể trên cũng như hồ sơ công bố tiêu chuẩn kèm theo hàng hóa của nhà sản xuất. Theo xác minh của phóng viên từ Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh, công ty TNHH thiết bị y tế Trường Mạnh được đơn vị này cấp phép sản xuất khẩu trang y tế tuy nhiên, trước những dấu hiệu bất thường, lô hàng bị tạm giữ. 

Đội Quản lý thị trường số 17 đã lấy mẫu đưa đi giám định tại Viện Kiểm tra thiết bị và đo lường để làm rõ về chất lượng của những sản phẩm kể trên, đồng thời làm căn cứ để đưa ra quyết định xử lý cuối cùng.

Phạt 70 triệu đồng cơ sở sản xuất khẩu trang không phép tại Phú Yên Phạt 70 triệu đồng cơ sở sản xuất khẩu trang không phép tại Phú Yên

VTV.vn - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên vừa ra quyết định xử phạt Công ty TNHH Dược Tâm Hưng (ở phường 5, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) 70 triệu đồng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.