Chuyên mục

Hướng tới không dùng tiền mặt trong thanh toán tiền điện

Trung tâm Tin tức VTV24 - 28/04/2019 - 17:59 - Tiêu dùng

VTV.vn - Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đặt mục tiêu đến hết năm 2019 có 3,5 triệu khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng và tổ chức trung gian.

Hướng tới không dùng tiền mặt trong thanh toán tiền điện - Ảnh 1.

Hình minh họa

Từ năm 2013 đến nay, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã triển khai hình thức thu tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, giảm chi phí và tạo thuận lợi cho khách hàng.

Hướng tới không dùng tiền mặt trong thanh toán tiền điện - Ảnh 2.

EVNNPC hợp tác với 12 ngân hàng và 7 tổ chức trung gian để triển khai dịch vụ thu hộ tiền điện

Để đẩy mạnh hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, EVNNPC đã ký kết thỏa thuận hợp tác với 12 ngân hàng và 7 tổ chức trung gian để triển khai dịch vụ thu hộ tiền điện. Các đối tác đã tạo điều kiện cho khách hàng thanh toán tiền điện bằng nhiều phương thức như: Trích nợ tự động tài khoản, thanh toán qua Internet Banking/Mobile banking, thanh toán qua ví điện tử...

Hướng tới không dùng tiền mặt trong thanh toán tiền điện - Ảnh 3.

Website Chăm sóc khách hàng của EVNNPC

EVNNPC cũng tiến hành nhiều đợt quảng bá về các tiện ích thanh toán tiền điện qua trung gian dưới nhiều hình thức như: Treo băng rôn, cổ động tuyên truyền, đăng thông tin trên website, thông báo trên email, Zalo, Facebook, qua các dịch vụ tin nhắn SMS và vận động khách hàng trực tiếp khi đến giao dịch.

Tính đến hết quý I/2019, tỷ lệ khách hàng thanh toán hóa đơn điện không dùng tiền mặt đạt 8,96%, tương ứng với hơn 881.000 khách hàng sử dụng điện. EVNNPC phấn đấu đến hết năm nay, 3,5 triệu khách hàng sẽ thanh toán tiền điện qua ngân hàng và tổ chức trung gian.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.