Chuyên mục

Khẩu trang y tế, nước sát khuẩn tại TP.HCM tăng giá từng giờ

Trung tâm Tin tức VTV24 - 01/02/2020 - 11:45 - Tiêu dùng

VTV.vn - Do sợ lây nhiễm dịch bệnh từ virus Conrona, giá khẩu trang và nước sát khuẩn đã tăng giá từng giờ, nhưng vẫn cháy hàng.

Nguồn cầu tăng đột biến khiến nguồn cung không kịp đáp ứng, giá các mặt hàng này vì thế cũng tăng chóng mặt. Cụ thể, một hộp khẩu trang y tế ngày thường bán với giá 35.000 - 45.000 đồng, nay tăng lên 80.000 - 90.000 đồng/ hộp, thậm chí có nơi tăng lên 200.000 - 250.000 đồng/hộp vẫn không còn hàng để bán. Các loại nước rửa tay sát khuẩn ngày thường có giá từ 10.000 - 25.000 đồng/chai tùy dung lượng, nay tăng lên 35.000 - 120.000 đồng/chai.

Tại các cửa tiệm thuốc tây mở cửa xuyên Tết, khẩu trang là mặt hàng bán chạy nhất, trong đó khẩu trang 3M chống bụi mịn 35.000 - 100.00 đồng/cái và khẩu trang y tế tầm trung có giá 45.000 đồng/hộp rất hút khách. Không chỉ có loại cao cấp, tầm trung mà ngay cả khẩu trang phổ thông giá rẻ từ 1.000 - 3.000 đồng/cái cũng đắt hàng và nhiều nơi hết hàng từ ngày mùng 6 Tết.

Trong khi đó, tại khu chợ sỉ thuốc tây ở đường Tô Hiến Thành (quận 10), khẩu trang và nước sát khuẩn để rửa tay đã chuyển thành mặt hàng chính và được bày tràn lan ra tận ngoài cửa tiệm với giá từ 50.000 - 150.000 đồng/hộp.

Ngay cả trên các trang thương mại điện tử như: Shopee, Lazada, Tiki… việc mua bán khẩu trang, nước rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn cũng nhộn nhịp không kém các tiệm thuốc tây. Các mặt hàng này vẫn được bày bán với đủ mức giá từ bình dân đến cao cấp, dao động từ 25.000 đồng đến 700.000 đồng/hộp.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.