Chuyên mục

Loài gián Đức ngày càng trở nên bất diệt với thuốc côn trùng

Thanh Hiệp (Trung tâm Tin tức VTV24) - 04/07/2019 - 17:49 - Tiêu dùng

VTV.vn - Các nhà khoa học Mỹ công bố loài gián Đức đang ngày càng phát triển khả năng kháng thuốc ngay cả với những loại thuốc diệt côn trùng mạnh nhất.

Để thực hiện nghiên cứu, các nhà khoa học đã tiến hành thí nghiệm với gián Đức, cho chúng tiếp xúc với các loại thuốc diệt côn trùng khác nhau. Họ phát hiện quần thể gián không chỉ phát triển khả năng kháng loại thuốc chúng đã tiếp xúc mà kháng luôn các loại thuốc khác. Tính siêu miễn dịch này còn được di truyền lại cho thế hệ sau.

Các chuyên gia lo ngại nếu điều này được duy trì, chỉ là vấn đề thời gian trước khi quần thể gián có hệ miễn dịch siêu cường bùng phát. Biện pháp phòng chống hiệu quả là đa dạng hóa phương pháp xử lý, bao gồm phương pháp vật lý như bẫy kết hợp với biện pháp phòng ngừa giữ vệ sinh sạch sẽ.

[INFOGRAPHIC] 10 điều cần biết về loài gián Đức [INFOGRAPHIC] 10 điều cần biết về loài gián Đức

VTV.vn - Trong các loài gián, gián Đức được xếp vào loại nguy hiểm nhất bởi chúng có tốc độ sinh sản nhanh và khó bị tiêu diệt.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Thanh Hiệp (Trung tâm Tin tức VTV24)

XEM

Cherry Mỹ ồ ạt về Việt Nam với giá rẻ

VTV.vn - Nếu những năm trước, cherry Mỹ về Việt Nam có giá 400.000 - 600.000 đồng/kg thì nay được bán với giá 230.000 - 350.000 đồng/kg, giảm gần một nửa so với những năm trước.

Bình Thuận: Thanh long chính vụ được giá

VTV.vn - Từ tháng 6 đến nay là thời điểm thanh long chính vụ đến ngày thu hoạch. Nếu những năm trước, giá thanh long giảm mạnh thì nay giá loại trái cây này quay đầu đi lên.