Chuyên mục

Lợi nhuận Google giảm 23% dù doanh số quảng cáo tăng

Trung tâm Tin tức VTV24 - 30/10/2019 - 14:03 - Tiêu dùng

VTV.vn - Kết quả kinh doanh quý của Google cho thấy doanh số quảng cáo trực tuyến bị lu mờ bởi chi phí tăng và hiệu suất từ một số khoản đầu tư dài hạn kém cỏi.

Theo WSJ, Công ty mẹ của Google, Alphabet Inc. đã báo cáo doanh thu quý III/2019 là 40,5 tỷ USD, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù đó sẽ là sự tăng trưởng đáng gờm đối với nhiều công ty, nhưng nó lại thấp hơn với tốc độ tăng trưởng của chính Google trong quá khứ.

Lợi nhuận Google giảm 23% dù doanh số quảng cáo tăng - Ảnh 1.

Lợi nhuận đó thấp hơn kỳ vọng của Phố Wall và giảm 23% so với 1 năm trước đó. Biên lợi nhuận trong giai đoạn gần nhất cũng bị phá vỡ khi chi phí tăng và đây là mối quan tâm lâu dài đối với các nhà đầu tư.

Lợi nhuận Google giảm 23% dù doanh số quảng cáo tăng - Ảnh 2.

Báo cáo kết quả kinh doanh quý cung cấp rất ít thông tin về các lĩnh vực kinh doanh khác. Alphabet từ chối tất cả yêu cầu từ các nhà phân tích cho biết chi tiết về hiệu suất của YouTube và các kết quả từ các bộ phận mới như bộ phận xe tự lái Waymo.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Hoá đơn tiền điện tại Hà Nội tăng vọt do đâu?

VTV.vn - Theo Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội, việc tăng giá điện là do đang thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ, chuyển từ đầu tháng sang cuối tháng.

"Trạm tái sinh Aquafina" biến chai nhựa trở nên có ích hơn

VTV.vn - Dự án công nghệ "Trạm tái sinh Aquafina" được ra đời với mục tiêu biến những chai nhựa đã qua sử dụng trở nên có ích hơn với cuộc sống.