VTV.vn - Kết quả kinh doanh quý của Google cho thấy doanh số quảng cáo trực tuyến bị lu mờ bởi chi phí tăng và hiệu suất từ một số khoản đầu tư dài hạn kém cỏi.
Theo WSJ, Công ty mẹ của Google, Alphabet Inc. đã báo cáo doanh thu quý III/2019 là 40,5 tỷ USD, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù đó sẽ là sự tăng trưởng đáng gờm đối với nhiều công ty, nhưng nó lại thấp hơn với tốc độ tăng trưởng của chính Google trong quá khứ.
Lợi nhuận đó thấp hơn kỳ vọng của Phố Wall và giảm 23% so với 1 năm trước đó. Biên lợi nhuận trong giai đoạn gần nhất cũng bị phá vỡ khi chi phí tăng và đây là mối quan tâm lâu dài đối với các nhà đầu tư.
Báo cáo kết quả kinh doanh quý cung cấp rất ít thông tin về các lĩnh vực kinh doanh khác. Alphabet từ chối tất cả yêu cầu từ các nhà phân tích cho biết chi tiết về hiệu suất của YouTube và các kết quả từ các bộ phận mới như bộ phận xe tự lái Waymo.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!