Chuyên mục

Năm 2019, thị trường mỹ phẩm Việt Nam sẽ có giá trị 2,3 tỷ USD

Trung tâm Tin tức VTV24 - 25/08/2019 - 11:30 - Tiêu dùng

VTV.vn - Thông tin từ Hội nghị thường niên Câu lạc bộ Nhà phân phối và bán lẻ lần thứ 3, thị trường mỹ phẩm Việt Nam năm nay được dự báo sẽ có giá trị 2,3 tỷ USD.

Xu hướng thương mại điện tử đang tác động lớn đến ngành làm đẹp. Ngành mỹ phẩm đang chiếm doanh số lớn thứ hai, chỉ sau ngành thời trang trên kênh thương mại điện tử. Hiện có một số doanh nghiệp tại Việt Nam đã có doanh thu tăng lên 10% chỉ sau 6 tháng ứng dụng kinh doanh online. Thậm chí có doanh nghiệp, kênh bán hàng online chiếm tới 60% doanh thu hàng tháng.

Năm 2019, thị trường mỹ phẩm Việt Nam sẽ có giá trị 2,3 tỷ USD - Ảnh 1.

Các sản phẩm làm đẹp được phân phối ngày càng nhiều trên các kênh bán hàng trực tuyến để phù hợp với xu hướng chuyển dịch thói quen tiêu dùng

Theo đại diện Nielsen Việt Nam, thị trường hàng hóa tiêu dùng nhanh tại Việt Nam thuộc top tăng trưởng cao so với các nước trong khu vực. Người tiêu dùng Việt Nam quan tâm đến 3 vấn đề hàng đầu là sức khoẻ, học hành của con cái và giá cả leo thang. 

Khảo sát của Nielsen cho thấy, tỷ lệ tiêu dùng sản phẩm làm đẹp tăng lên theo từng năm. Niềm tin của khách hàng càng trở nên quan trọng hơn khi tham gia vào kênh kinh doanh online, khi họ tin vào phản hồi của người thân, người quen đã dùng sản phẩm hơn là những phương thức quảng cáo, tiếp thị của doanh nghiệp.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Hoá đơn tiền điện tại Hà Nội tăng vọt do đâu?

VTV.vn - Theo Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội, việc tăng giá điện là do đang thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ, chuyển từ đầu tháng sang cuối tháng.

"Trạm tái sinh Aquafina" biến chai nhựa trở nên có ích hơn

VTV.vn - Dự án công nghệ "Trạm tái sinh Aquafina" được ra đời với mục tiêu biến những chai nhựa đã qua sử dụng trở nên có ích hơn với cuộc sống.