VTV.vn - Thông tin từ Hội nghị thường niên Câu lạc bộ Nhà phân phối và bán lẻ lần thứ 3, thị trường mỹ phẩm Việt Nam năm nay được dự báo sẽ có giá trị 2,3 tỷ USD.
Xu hướng thương mại điện tử đang tác động lớn đến ngành làm đẹp. Ngành mỹ phẩm đang chiếm doanh số lớn thứ hai, chỉ sau ngành thời trang trên kênh thương mại điện tử. Hiện có một số doanh nghiệp tại Việt Nam đã có doanh thu tăng lên 10% chỉ sau 6 tháng ứng dụng kinh doanh online. Thậm chí có doanh nghiệp, kênh bán hàng online chiếm tới 60% doanh thu hàng tháng.
Các sản phẩm làm đẹp được phân phối ngày càng nhiều trên các kênh bán hàng trực tuyến để phù hợp với xu hướng chuyển dịch thói quen tiêu dùng
Theo đại diện Nielsen Việt Nam, thị trường hàng hóa tiêu dùng nhanh tại Việt Nam thuộc top tăng trưởng cao so với các nước trong khu vực. Người tiêu dùng Việt Nam quan tâm đến 3 vấn đề hàng đầu là sức khoẻ, học hành của con cái và giá cả leo thang.
Khảo sát của Nielsen cho thấy, tỷ lệ tiêu dùng sản phẩm làm đẹp tăng lên theo từng năm. Niềm tin của khách hàng càng trở nên quan trọng hơn khi tham gia vào kênh kinh doanh online, khi họ tin vào phản hồi của người thân, người quen đã dùng sản phẩm hơn là những phương thức quảng cáo, tiếp thị của doanh nghiệp.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!