Chuyên mục

Nghề giao hàng mùa nắng nóng

Nguyên Thảo (Trung tâm Tin tức VTV24) - 10/06/2019 - 16:47 - Tiêu dùng

VTV.vn - Mặc dù đã trang bị áo dài tay, khẩu trang để che đi cái nắng rát da nhưng cũng không tránh khỏi sự mệt mỏi khi phải chờ đợi đơn hàng để giao đến tận tay khách.

Trong những ngày nắng nóng, có lẽ những shipper giao hàng là những người phải chống chọi với cái nắng nhiều nhất. Vẻ mệt mỏi hiện rõ trên khuôn mặt của những người lao động này. Ai ai cũng bận rộn, trên tay mỗi người cầm ít nhất 3-4 túi đồ để giao cho khách.

Tại nhiều cửa hàng, dưới cái nắng oi ả nhưng các shipper vẫn đợi những đơn hàng để giao đến cho khách. Thời gian thích hợp nhất để họ đi làm chính là lúc nắng đỉnh điểm.

Trời càng nắng nóng, mọi người càng ở nhà tránh ra đường nhưng với shipper lại ngược lại. Số đơn trung bình ngày nắng nóng cao điểm thậm chí còn tăng 20% so với ngày thường, theo một số shipper chia sẻ.

Những đơn hàng gần cũng chỉ 10.000 đồng, xa hơn thì từ 20.000 - 30.000 đồng nhưng tích tiểu thành đại, những người shipper này vẫn luôn nỗ lực để có nhiều đơn hàng. Chính vì vậy, nắng nóng cũng chính là cơ hội giúp cho những người shipper có nhiều thu nhập lo cho gia đình.

Nở rộ ứng dụng đặt shipper qua điện thoại thông minh Nở rộ ứng dụng đặt shipper qua điện thoại thông minh Những câu chuyện “dở khóc dở cười” về nghề shipper Những câu chuyện “dở khóc dở cười” về nghề shipper Cạnh tranh hàng hóa, giao vận: Cuộc chiến thực sự? Cạnh tranh hàng hóa, giao vận: Cuộc chiến thực sự?

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Nguyên Thảo (Trung tâm Tin tức VTV24)

Cùng chuyên mục

XEM

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.