VTV.vn - Đối với giới thượng lưu trên thế giới, việc mua 1 căn nhà hoặc căn hộ ven biển là trào lưu không còn quá xa lạ.
Giới siêu giàu trong nước và châu Á đã gia tăng mạnh trong thời gian qua. Báo cáo của Knight Frank cho thấy, năm 2018, Việt Nam có 142 người siêu giàu (sở hữu từ 30 triệu USD trở lên). Trong 5 năm tới, Việt Nam cũng được dự báo là quốc gia có tốc độ tăng trưởng người siêu giàu nhanh hàng đầu thế giới. Đối với giới thượng lưu trên thế giới, việc mua 1 căn nhà hoặc căn hộ ven biển là trào lưu không còn quá xa lạ.
Đà Nẵng – một trong những thành phố đáng sống nhất thế giới đang trở thành sự lựa chọn của nhiều người, không chỉ một mà còn nhiều lần trong năm. Cũng chính bởi lý do này, nhiều người đã quyết định mua luôn nhà ở đây để có thể đi du lịch nhiều lần, bên cạnh đó còn có thể cho thuê kiếm lời.
Yếu tố quan trọng nhất trong việc thu hút các nhà đầu tư, đó là vị trí. Theo các công ty bất động sản, các căn hộ có hướng nhìn ra biển luôn nhanh chóng hết hàng, dù giá có cao hơn khá nhiều so với các vị trí khác.
Một số trường hợp, khách hàng đơn giản mua căn hộ ven biển đẹp để làm căn nhà thứ 2, dùng để phục vụ du lịch nghỉ dưỡng cho cá nhân, gia đình, bạn bè. Trong khi đó, nhiều khách hàng khác lại nhìn thấy tiềm năng lớn từ việc kinh doanh căn hộ này, nhất là khi các dự án hợp tác với các thương hiệu khách lớn, ví dụ như tại Đà Nẵng, Wyndham Soleil Danang hợp tác với Tập đoàn Wyndham đến từ Mỹ.
Trên thế giới, second home (ngôi nhà thứ hai) là loại hình đã phát triển khá mạnh và lâu đời. Trước thực trạng quá tải dân số, kẹt xe, ô nhiễm khói bụi đã gây áp lực lên 2 đô thị lớn nhất cả nước là Hà Nội và TP.HCM, xu hướng mua ngôi nhà thứ 2 ven biển Đà Nẵng đang trở thành điểm đến được nhiều giới thượng lưu quan tâm.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!