Chuyên mục

Người dân đang chi tiêu thế nào trong mùa dịch nCoV?

Nguyễn Hương (Trung tâm Tin tức VTV24) - 07/02/2020 - 11:49 - Tiêu dùng

VTV.vn - Người tăng cường tích trữ, người vẫn giữ thói quen mua lượng thực phẩm vừa đủ, thậm chí tiết kiệm hơn, mua sắm trực tuyến lên ngôi là một số xu hướng trong thời dịch nCoV.

Những ngày gần đây, tại một số siêu thị, các kệ hàng hóa bàn đồ tươi sống hay các mặt hàng thiết yếu đều gần như trống trơn. Nhiều người cho rằng, chính vì tâm lý lo sợ dịch nCoV nên mới có tình trạng như vậy.

Siêu thị đông thì ngoài chợ cũng không kém nhưng tâm lý gom hàng tích trữ không phải ai cũng có, thậm chí còn chi tiêu tiết kiệm hơn một chút.

Cũng bởi tâm lý dành tiền để mua những đồ cần thiết và hạn chế mua sắm, đi đến nơi đông người nên tại các trung tâm thương mại, gần như vắng lặng. Cảnh đìu hiu vắng khách diễn ra ngay cả vào những giờ cao điểm. Thay vào đó, nhiều người tiêu dùng lại chuyển qua mua sắm trực tuyến nhiều hơn.

Theo Vụ Thị trường trong nước, hiện lượng hàng tiêu dùng đã được chuẩn bị nhiều gấp 3 so với nhu cầu, phân bổ đều tại các hệ thống siêu thị, cửa hàng bách hóa, chợ... Với lượng tăng như vậy, hàng hóa sẽ đảm bảo cho người dân yên tâm trong mùa dịch bệnh, vẫn đáp ứng đủ những mặt hàng thiết yếu, cần thiết trong cuộc sống hàng ngày và công tác phòng dịch.

Lo sợ dịch Corona, nhiều người tích trữ thực phẩm Lo sợ dịch Corona, nhiều người tích trữ thực phẩm Nguồn cung hàng hóa thiết yếu vẫn khá dồi dào sau Tết Nguồn cung hàng hóa thiết yếu vẫn khá dồi dào sau Tết Thời nCoV: Xe ôm công nghệ vắng khách, giao đồ ăn đắt hàng Thời nCoV: Xe ôm công nghệ vắng khách, giao đồ ăn đắt hàng

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Nguyễn Hương (Trung tâm Tin tức VTV24)

Cùng chuyên mục

XEM

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.