Chuyên mục

Người viết thư thuê cuối cùng ở TP.HCM

- 14/09/2019 - 12:27 - Tiêu dùng

VTV.vn - Trong Bưu điện Trung tâm TP.HCM luôn xuất hiện hình ảnh một cụ ông giản dị, mộc mạc, ngày ngày dịch và viết những lá thư thuê gửi đến mọi người.

Người viết thư thuê cuối cùng ở TP.HCM - Ảnh 1.

Ông Ngộ gần 90 tuổi và có gần 30 năm làm nghề viết thư thuê

Điều đặc biệt, cụ ông năm nay đã 89 tuổi và có gần 30 năm làm nghề viết thư cho mọi người.

Người viết thư thuê cuối cùng ở TP.HCM - Ảnh 2.

Rất nhiều bức thư vượt không gian và thời gian được viết dưới đôi bàn tay của ông

Với đôi bàn tay này, ông Ngộ đã viết nên hàng triệu bức thư vượt không gian và thời gian. Quanh năm ngày tháng, ông Ngộ đều ngồi ở góc bàn, với tập thư dày, chiếc kính lúp và những cuốn từ điển.

Người viết thư thuê cuối cùng ở TP.HCM - Ảnh 3.

Sự phát triển và thuận tiện của công nghệ khiến chẳng còn mấy người mặn mà với những lá thư tay

Chẳng còn mấy người tìm đến ông để nhờ viết thư, nhưng ông Ngộ chẳng vì thế mà từ bỏ công việc này. Thỉnh thoảng, có khách du lịch ghé qua, xin chụp một bức ảnh, vài dòng chữ, đôi khi chỉ để nghe kể về thành phố mà ông Ngộ đang sống.

Người viết thư thuê cuối cùng ở TP.HCM - Ảnh 4.

Tuổi tác không xóa đi sự minh mẫn của ông Ngộ

89 tuổi, ông Ngộ vẫn cần mẫn đạp xe từ nhà đến bưu điện và từ bưu điện về nhà. Đâu đó trong ông, tuổi tác không xóa đi sự minh mẫn.

Người viết thư thuê cuối cùng ở TP.HCM - Ảnh 5.

Một tấm bưu thiếp được ông Ngộ viết

Tiền bạc, cũng không thể khiến tình yêu của ông với bưu điện thành phố, với những cánh thư, giảm đi chút nào.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.