Chuyên mục

Nhiều cửa hàng đau đầu hút khách dịp Valentine

Hữu Trí - Lê Phức - 14/02/2020 - 11:01 - Tiêu dùng

VTV.vn - Nhiều cửa hàng bán những sản phẩm đặc trưng cho mùa Valentine đang chứng kiến sự ảm đạm do dịch COVID-19, buộc họ phải tìm cách kéo khách đến tiệm.

Tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ, TP.HCM, sự vắng vẻ, ế ẩm là tình cảnh chung. Còn tại Hà Nội, đại diện một hệ thống bán hoa cho biết, lượng hoa bán ra đã giảm gần 50% trong hai tuần nay. Bên cạnh đó, hoa từ Trung Quốc về hầu như không có, dù khan hàng nhưng họ vẫn không dám tăng giá. Trong mùa Valentine này, họ phải đẩy mạnh bán hàng qua kênh online và bán kèm chocolate.

Trong vài tuần nay, rạp chiếu phim cũng trở nên vắng vẻ. Dù e dè vì sợ ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, đại diện một cụm rạp cho biết vẫn tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, hy vọng kéo khách trong ngày Lễ tình nhân. Để giúp khách an tâm hơn, hệ thống này đã tiến hành xịt khuẩn vệ sinh các cụm rạp, cung cấp miễn phí nước rửa tay trước mỗi suất chiếu.

Nhiều chuyên gia nhận định, lượng khách hàng trong dịp Valentine năm nay có thể sẽ kém hơn mọi năm vì ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Tuy nhiên, nhiều nơi vẫn đang làm hết sức để cung cấp dịch vụ tốt nhất, đồng thời đảm bảo an toàn cho các cặp đôi trong mùa dịch.


Lần đầu tiên hoa hồng Đà Lạt rớt giá trước Valentine Lần đầu tiên hoa hồng Đà Lạt rớt giá trước Valentine

VTV.vn - Lần đầu tiên tronghàng chục năm qua, hoa Đà Lạt rớt giá mạnh trước lễ Valentine 14/2 do ảnh hưởng của dịch COVID-19 (nCoV).


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Hữu Trí - Lê Phức

Cùng chuyên mục

XEM

Hoá đơn tiền điện tại Hà Nội tăng vọt do đâu?

VTV.vn - Theo Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội, việc tăng giá điện là do đang thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ, chuyển từ đầu tháng sang cuối tháng.

"Trạm tái sinh Aquafina" biến chai nhựa trở nên có ích hơn

VTV.vn - Dự án công nghệ "Trạm tái sinh Aquafina" được ra đời với mục tiêu biến những chai nhựa đã qua sử dụng trở nên có ích hơn với cuộc sống.