Chuyên mục

Niềm vui giản dị của thương hồ chợ nổi Long Xuyên dịp cận Tết

Quốc Minh - Quốc Trạng (VTV9) - 16/01/2020 - 11:16 - Tiêu dùng

VTV.vn - Chợ nổi Long Xuyên ở tỉnh An Giang có nhiều điều thú vị và khác biệt so với những chợ nổi khác ở vùng sông nước miền Tây.

Tại chợ nổi Long Xuyên chưa có nhiều hoạt động du lịch, gần như chỉ là nơi mua bán, trao đổi hàng hóa giữa thương hồ với nhau nên vẫn giữ được nét mộc mạc. Sau một năm dài với những chuyến hàng khi đắt lúc ế, bà con thương hồ chợ nổi Long Xuyên đang mong Tết với những niềm vui giản dị.

Ghe đã hết dứa, vợ chồng ông Huỳnh Công Phúc (thương hồ chợ nổi Long Xuyên) dành chút thời gian cho Tết sớm giữa sông nước. Sau chuyến này, ghe còn đi 2 chuyến nữa mới rồi ông bà mới về quê đón năm mới cùng gia đình.

Chợ nổi Long Xuyên trong những ngày tháng Chạp có nhiều hàng hóa hơn thường ngày. Giá cả các mặt hàng ở đây cũng vừa phải, đủ cho chủ ghe có lãi và người mua đi bán lại sống được. Hơn 20 năm qua, mỗi ngày bà Trần Thị Ngọc Phượng đều ra đây lấy hàng rồi về bán lại trên bờ.

Mua nhanh, bán sớm, ai cũng mong thuận lợi trong những buổi họp chợ cuối năm và vui vẻ để ghe nào cũng có Tết sớm. Tết sớm ở đây có khi chỉ là sắc đỏ của dưa, những chậu mai qua rằm tháng Chạp vẫn chưa kịp lặt lá.


Đón bình minh yên ả, hữu tình trên chợ nổi Long Xuyên Đón bình minh yên ả, hữu tình trên chợ nổi Long Xuyên

VTV.vn - Đón bình minh ở chợ nổi Long Xuyên, trên vùng sông nước hữu tình, người dân và du khách như được hòa mình vào không gian yên ả, bình dị như chính những con người miền Tây.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Quốc Minh - Quốc Trạng (VTV9)

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.