Chuyên mục

Nở rộ dịch vụ mua bán số tài khoản ngân hàng đẹp

Hoa Trà (Trung tâm Tin tức VTV24) - 06/09/2019 - 11:15 - Tiêu dùng

VTV.vn - Trước kia, việc chọn số tài khoản thường chỉ dành cho khách hàng VIP nhưng nay, số tài khoản còn được rao bán công khai trên các trang mạng xã hội.

Số tứ quý, lộc phát, số tiến 6789 hay số ngày sinh... được rao bán tràn lan trên mạng. Ít thì 500.000 đồng, nhiều lên tới cả trăm triệu đồng cho những dãy số hiếm như 9 số 8, 9 số 9. Chỉ cần bạn gọi điện tới một trang web quảng cáo là có kho số đẹp của hơn chục ngân hàng, người bán hướng dẫn phóng viên chỉ cần cung cấp chứng minh thư là mở được tài khoản.

Tuy nhiên, đại diện các Ngân hàng cho biết theo quy định của NHNN, muốn mở tài khoản, người dùng bắt buộc phải tới quầy giao dịch ngân hàng để xác thực danh tính. Do đó, khách hàng cần hết sức cẩn trọng với những lời quảng cáo trên mạng. Hơn nữa, việc tự ý đưa chứng minh thư cho các đối tượng trên mạng cũng dẫn tới nguy cơ người dùng bị lộ thông tin cá nhân.

Bản thân nhiều ngân hàng cũng đang cung cấp dịch vụ chọn số tài khoản đẹp. Chỉ mới triển khai từ cuối năm ngoái, ngân hàng Vietinbank này đã bán được hơn 45.000 tài khoản số đẹp. Giá cả, thủ tục đều được công khai tại các quầy giao dịch.

Đại diện ngân hàng này cũng nhấn mạnh chỉ có hệ thống máy chủ ở ngân hàng mới kiểm tra được chính xác số tài khoản đó đã có người sử dụng hay chưa. Vì thế, việc mua bán qua đối tượng trung gian trên mạng có thể khiến người dân mất thêm các chi phí phát sinh không cần thiết.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Hoa Trà (Trung tâm Tin tức VTV24)

Cùng chuyên mục

XEM

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.