Chuyên mục

Nông dân Nhật Bản "giải cứu" nông sản xấu xí

Trung tâm Tin tức VTV24 - 16/08/2019 - 11:01 - Tiêu dùng

VTV.vn - Thay vì vứt bỏ hay dùng làm thức ăn cho gia súc, một số nông dân tại Nhật Bản đã có sáng kiến thú vị để đưa những củ cải trắng có hình dạng không đẹp mắt ra thị trường.

Ở một quốc gia như Nhật Bản, những rau củ được đưa ra thị trường luôn phải đáp ứng những tiêu chuẩn rất cao cả về hình dáng lẫn kích thước. Những củ cải trắng có hình dạng xấu xí hay khác lạ thường chỉ được dùng làm thức ăn cho gia súc. Dù vậy, một nông trại tại Hokkaido đã có sáng kiến khác.

Nông dân Nhật Bản giải cứu nông sản xấu xí - Ảnh 1.

Củ cải trắng xấu xí, có hình thù quái dị thường được dùng làm thức ăn cho gia súc.

Sau khi phân loại và đóng gói, trang trại này sẽ trang trí thêm những hình gương mặt ngộ nghĩnh lên bao bì, làm cho những củ cải "xấu xí" này trở nên bắt mắt hơn. Nói về ý tưởng độc đáo này, chủ trang trại cho biết: "Khi tôi đang nghĩ xem nên làm gì với chúng thì một người bạn khuyên rằng hãy vẽ những khuôn mặt lên đó, điều đó sẽ làm trẻ em thấy thích thú".

Nông dân Nhật Bản giải cứu nông sản xấu xí - Ảnh 2.
Nông dân Nhật Bản giải cứu nông sản xấu xí - Ảnh 3.

Những củ cải trắng xấu xí mang gương mặt đáng yêu, ngộ nghĩnh.

Không chỉ trẻ em, những gói củ cải này đã lập tức được những phản hồi tích cực từ mọi khách hàng. Nhiều người mua sắm tại Hokkaido đã không ngớt lời khen cho sáng kiến độc đáo này, khi chúng không chỉ giúp đem lại hình ảnh ấn tượng mà quan trọng hơn còn là cách giúp giảm thiểu sự lãng phí thực phẩm. Mỗi gói củ cải được trang trí này đang được bán giá chỉ 50 Yen (khoảng 11.000 đồng).

Xử lý phế liệu nông sản, thực phẩm tại Nhật Bản Xử lý phế liệu nông sản, thực phẩm tại Nhật Bản

VTV.vn - Luật pháp Nhật Bản nghiêm cấm vứt bỏ thực phẩm thừa, vậy họ xử lý số thực phẩm thừa này ra sao?

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

8 mẹo tiết kiệm tiền bạn nên biết

VTV.vn - Nếu bạn chưa có khả năng kiếm nhiều tiền hơn, hãy bắt đầu bằng cách tiết kiệm tiền.

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?