Chuyên mục

Ống hút thân thiện: Xu hướng mới để loại bỏ rác thải nhựa

Tuyết Nhung - Hoàng Vũ (Trung tâm Tin tức VTV24) - 17/04/2019 - 12:05 - Tiêu dùng

VTV.vn - Ở nước ta cũng như trên thế giới, việc sử dụng các loại ống hút từ nguyên liệu thân thiện với môi trường đang trở thành xu hướng mới trước vấn nạn rác thải nhựa.

Nghiên cứu của Ngân hàng Thế giới trên 109 quốc gia chỉ ra rằng, Việt Nam đứng thứ 17 về rác thải nhựa. Trong đó, ống hút nhựa sử dụng một lần đang trở thành một thảm họa môi trường tại Việt Nam. Theo kết quả rà soát của 1 trường đại học tại TP.HCM, trung bình mỗi năm các sự kiện của trường đã thải ra môi trường hơn 120.000 chai nhựa. Do đó, mới đây nhà trường đã ban hành quy định ngừng sử dụng nước uống đóng chai nhựa, ống hút nhựa trong toàn trường. Đây được coi là một hành động cụ thể trong nỗ lực bảo bệ môi trường.

Nếu so sánh về giá, những chiếc ống hút nhựa có giá chưa đến 100 đồng/chiếc, trong khi đó ống hút giấy có giá cao gấp gần 10 lần. Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng cho biết, họ sẵn sàng chọn sản phẩm đắt hơn vì mục đích bảo vệ môi trường.

Với sáng kiến nhằm giảm thiểu rác thải nhựa, hàng loạt hệ thống siêu thị đã dừng bán ống hút nhựa cũng như loại bỏ các ống hút nhựa đính kèm cùng sản phẩm hàng nhãn riêng. Các nhà cung cấp cho biết, khi mạng lưới nhà cung cấp sản phẩm thay thế được mở rộng, giá thành sản phẩm ống hút giấy sẽ hạ dần, góp phần thay đổi hành vi tiêu dùng.


Ống hút cỏ bàng: Giải pháp 3T cho vấn nạn ống hút nhựa dùng 1 lần Ống hút cỏ bàng: Giải pháp 3T cho vấn nạn ống hút nhựa dùng 1 lần

VTV.vn - Ống hút cỏ bàng đã mang tới một giải pháp thật sự cho ống hút nhựa một lần, vấn nạn đáng báo động ở Việt Nam và trên toàn thế giới.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Tuyết Nhung - Hoàng Vũ (Trung tâm Tin tức VTV24)

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.