Chuyên mục

Quán nhậu đìu hiu vắng khách, thất thu sau Nghị định 100

Thúy Hằng (Trung tâm Tin tức VTV24) - 09/01/2020 - 11:35 - Tiêu dùng

VTV.vn - Một tuần sau khi Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia bắt đầu có hiệu lực, hàng loạt hàng quán ăn nhậu ở rơi vào cảnh ế khách rõ rệt.

Hơn 19h, giờ cao điểm của các quán nhậu nhưng có quán chỉ có 1 bàn nhậu. Theo chủ nhà hàng, lượng khách giảm rất nhiều, doanh thu giảm tới 90%.

Một nhà hàng khác, từ những bàn nhậu bình dân đến các phòng cao cấp, trước kia, bữa trưa hay chiều luôn đông khách, doanh thu mỗi ngày khoảng 70 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi Nghị định 100 của Chính phủ có hiệu lực thực thi, mỗi ngày chỉ được vài bàn có khách, trong khi bao nhiêu chi phí vẫn phải chi.

Một nhà hàng nhỏ hơn trên phố Lạc Long Quân cũng chỉ có 1 bàn ăn tối. Chủ quán ở đây chia sẻ, việc tìm ra giải pháp là rất quan trọng.

Nhiều nhà hàng đã tính đến việc liên kết và chuẩn bị những dịch vụ như đưa đón khách nhậu về nhà nếu cần và chuẩn bị sẵn nơi để xe cho khách hàng sau khi sử dụng rượu bia không thể điều khiển.

Theo Nghị định 100/2019, các mức phạt dành cho các tài xế uống rượu, bia có nồng độ cồn từ lái xe đạp, xe máy, đến ô tô nếu vi phạm đều phải chịu phạt từ 100.000 đồng đến 40.000.000 đồng.

Gần 2.700 trường hợp vi phạm nồng độ cồn bị xử lý Gần 2.700 trường hợp vi phạm nồng độ cồn bị xử lý Bộ Y tế: Chưa có sản phẩm dược làm mất nồng độ cồn Bộ Y tế: Chưa có sản phẩm dược làm mất nồng độ cồn Phạt mức cao nhất nếu tài xế không kiểm tra nồng độ cồn Phạt mức cao nhất nếu tài xế không kiểm tra nồng độ cồn

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Thúy Hằng (Trung tâm Tin tức VTV24)

Cùng chuyên mục

XEM

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.