VTV.vn - Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) đang đặt mục tiêu thu hút 2 triệu lượt khách du lịch Nhật Bản tới nước này vào năm 2020, với mức chi tiêu 85 tỷ Baht (khoảng 2,75 tỷ USD).
Để đạt được mục tiêu này, TAT dự định sẽ sử dụng các sự kiện âm nhạc và hoạt động ngoài trời để thu hút những du khách đến lần đầu, thế hệ Y (những người sinh ra trong giai đoạn từ đầu thập niên 1980 đến đầu thập niên 2000) và du khách nữ từ Nhật Bản.
Nhóm khách hàng được nhắm tới là những phụ nữ ở độ tuổi 20 - 34. Đây là một thị trường lớn với 9,54 triệu người ở Nhật Bản. Ngoài ra, cộng đồng LGBT cũng là một thị trường lớn nữa ở Nhật Bản, với 11,2 triệu người gặp khó khăn và bị phân biệt đối xử từ những tầng lớp bảo thủ trong xã hội khi họ đi du lịch. TAT sẽ quảng bá một chiến dịch trong số những người LGBT để họ cảm thấy được tự do khi đến Thái Lan.
Thái Lan là thị trường ngoài nước lớn thứ tư của Nhật Bản, với 80% lượng du khách là những người đến Thái Lan hơn một lần, trong đó, đa số là đàn ông và người cao tuổi.
TAT ước tính sẽ có khoảng 1,8 triệu du khách Nhật Bản đến Thái Lan trong năm nay.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!