Chuyên mục

Thêm 1 công ty Việt được cấp mã giao dịch xuất khẩu sữa sang Trung Quốc

Quỳnh Anh - Huy Hoàng - 27/07/2020 - 21:34 - Tiêu dùng

VTV.vn - Ngày 27/7, Tổng cục Hải quan Trung Quốc thông báo tiếp tục cấp mã giao dịch cho phép 1 nhà máy của Việt Nam được xuất khẩu sản phẩm sữa sang thị trường Trung Quốc.

Mới đây, nhà máy Sữa Sài Gòn (Saigon Dairy Factory, trực thuộc Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk) được phép xuất khẩu sản phẩm sữa lên men bổ sung hương vị (Flavored fermented milk) sang thị trường Trung Quốc. 

Thêm 1 công ty Việt được cấp mã giao dịch xuất khẩu sữa sang Trung Quốc - Ảnh 1.

Tính tới thời điểm hiện tại, có 5 công ty/nhà máy sữa Việt được xuất khẩu sữa sang Trung Quốc

Tính đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng Trung Quốc đã cấp mã giao dịch cho phép 5 công ty/nhà máy của Việt Nam được xuất khẩu các sản phẩm sữa vào thị trường Trung Quốc.

Các công ty/nhà máy này bao gồm:

- TH True Milk (sản phẩm sữa tiệt trùng và sữa biến đổi)

- Hanoimilk (sữa lên men)

- Công ty Bel Việt Nam (các loại phô mai khác)

- Nhà máy Sữa Thống Nhất (sữa đặc)

- Nhà máy Sữa Sài Gòn (sữa lên men bổ sung hương vị) của Vinamilk.

Trung Quốc hiện vẫn đang là quốc gia đứng đầu thế giới về nhập khẩu sữa. Năm 2019, Trung Quốc nhập khẩu 39,43 triệu tấn sữa và sản phẩm sữa, trong đó, lượng sữa tươi nhập khẩu khoảng 750.000 tấn và khoảng 650.000 tấn sữa bột.

Việc liên tiếp có nhiều tên doanh nghiệp sữa của Việt Nam trong danh sách được xuất khẩu sữa sang thị trường Trung Quốc đánh dấu kỳ vọng tăng trưởng xuất khẩu sữa chính ngạch trong thời gian tới.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Quỳnh Anh - Huy Hoàng

Cùng chuyên mục

XEM

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.