Chuyên mục

Thị trường thiết bị đeo tăng trưởng trong quý III

Trung tâm Tin tức VTV24 - 16/12/2019 - 15:54 - Tiêu dùng

VTV.vn - Mới đây, công ty phân tích tài chính Canalys vừa công bố thị phần doanh thu của mảng thiết bị đeo trong Quý III/2019 với vị trí dẫn đầu là Xiaomi.

Theo GSMArena, Xiaomi đã vượt qua Apple, giữ vị trí đầu bảng với 12,2 triệu thiết bị đeo được bán ra, tăng 74,4% so với cùng kỳ năm trước và đạt 27% thị phần trong quý III vừa qua. Sự tăng trưởng của Xiaomi được cho là do được nhiều người tiêu dùng Trung Quốc đón nhận nồng nhiệt, cũng như do mở rộng mảng kinh doanh thiết bị đeo ở các thị trường quốc tế.

Thị trường thiết bị đeo tăng trưởng trong quý III - Ảnh 1.

Apple về vị trí thứ 2 với 15% thị phần, bao gồm 60% lượng thiết bị được bán ra là Apple Watch Series 5 mới nhất và 40% còn lại là các model đời cũ hơn. Huawei về ba với 5,9 triệu thiết bị và 13% thị phần. Huawei đã ghi nhận mức tăng trưởng kỷ lục lên đến 243% nhờ doanh số bán ở thị trường trong nước.

Thị trường thiết bị đeo tăng trưởng trong quý III - Ảnh 2.

Kế sau là Fibit với 8% thị phần và cũng là nhà sản xuất không ghi nhận được sự tăng trưởng so với quý III/2018. Đứng thứ 5 là Samsung với 6% thị phần, chủ yếu là nhờ thị trường châu Á với vòng đeo tay theo dõi sức khỏe Galaxy Fit.

Bảng số liệu chỉ đề cập đến các mẫu smartwatch, smart band mà không tính đến các mẫu tai nghe True Wireless.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nước tăng chiều cao GTall: Đột phá mới về giải pháp tăng chiều cao tự nhiên, hiệu quả

VTV.vn- Lần đầu tiên tại Việt Nam, nước tăng chiều cao từ canxi nano và Aquamin F tảo biển đỏ quý hiếm đã tạo nên một sức nóng trên thị trường nhờ tính an toàn, hiệu quả vượt trội.

Ngành du lịch được cứu nhờ trào lưu staycation nở rộ

VTV.vn - Đại dịch COVID-19 khiến trào lưu du lịch gần nhà (staycation) nở rộ. Điều này đã giúp các khách sạn ở khu vực lân cận thành phố lớn đang hưởng lợi từ nguồn khách nội địa.