VTV.vn - Mặc dù năm 2019 doanh số bán hàng giảm mạnh ở Hong Kong (Trung Quốc), song các công ty sản xuất đồng hồ đã kết thúc năm 2019 vô cùng tích cực.
Theo Liên đoàn Công nghiệp Đồng hồ Thụy Sĩ, giá trị xuất khẩu đồng hồ của Thụy Sĩ năm 2019 đã tăng năm thứ ba liên tiếp lên 21 tỷ CHF (21,7 tỷ USD), gần với mức kỷ lục của năm 2014.
Sự tăng trưởng trong lĩnh vực xuất khẩu chủ yếu nhờ phân khúc đồng hồ cao cấp trị giá hơn 3.000 CHF. Các phân khúc thấp hơn đều có mức tăng trưởng yếu hơn trong năm 2019.
Lý do chính là sự cạnh tranh từ các loại đồng hồ Internet, chẳng hạn như Apple Watch và các quy định chặt chẽ hơn đối với các công ty sử dụng nhãn hiệu "Swiss made" (Sản xuất tại Thụy Sĩ).
Sản xuất đồng hồ là lĩnh vực xuất khẩu lớn thứ ba của Thụy Sĩ sau dược phẩm và máy công cụ. Gần 95% sản lượng được bán ra nước ngoài, phần lớn sang châu Á.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!