Chuyên mục

Tiềm năng du lịch trực tuyến

Trung tâm Tin tức VTV24 - 06/05/2019 - 10:53 - Tiêu dùng

VTV.vn - Tốc độ tăng trưởng của du lịch trực tuyến được đánh giá đạt khoảng 50%, cao gấp đôi tốc độ tăng trưởng chung của ngành thương mại điện tử.

Tiềm năng du lịch trực tuyến - Ảnh 1.

Vụ Hợp tác quốc tế (Tổng cục Du lịch Việt Nam) dẫn chứng (từ số liệu của các đơn vị khảo sát độc lập nước ngoài), có trên 70% du khách tham khảo thông tin điểm đến trên Internet, 64% đặt chỗ, mua dịch vụ trực tuyến khi tham quan, du lịch Việt Nam.

Tiềm năng du lịch trực tuyến - Ảnh 2.

Thêm nữa, tỷ lệ sử dụng điện thoại thông minh ở nước ta chỉ bằng 72% so với thị trường Mỹ, nhưng tỷ lệ người Việt Nam dùng điện thoại thông minh tìm kiếm khách sạn đạt tới 48% trong khi người Mỹ chỉ là 18%. Theo đại diện Klook và Traveloka, có khoảng 70% đơn đặt hàng bằng ứng dụng điện thoại thông minh và khách hàng thuộc độ tuổi 18 - 34.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

8 mẹo tiết kiệm tiền bạn nên biết

VTV.vn - Nếu bạn chưa có khả năng kiếm nhiều tiền hơn, hãy bắt đầu bằng cách tiết kiệm tiền.

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?