Chuyên mục

Trung Quốc: Các nhà máy dần trở lại làm việc giữa mùa dịch 2019-nCoV

Trung tâm Tin tức VTV24 - 07/02/2020 - 12:11 - Tiêu dùng

VTV.vn - Các nhà máy tại Trung Quốc đã dần trở lại làm việc một cách thận trọng giữa cuộc chiến chống dịch viêm đường hô hấp cấp do 2019-nCoV gây ra.

Tại khu công nghiệp Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, 113 nhà máy đã nộp đơn xin sản xuất trở lại. Hiện 27 nhà máy trong số đó đã bắt tay vào làm việc với khoảng 1.100 nhân công.

Trung Quốc: Các nhà máy dần trở lại làm việc giữa mùa dịch 2019-nCoV - Ảnh 1.

Đã có khoảng 113 nhà máy tại KCN Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên xin hoạt động trở lại

Công ty Đóng gói thiết bị y tế Sichuan Zhongjin là một trong số các doanh nghiệp xin hoạt động trở lại. Để đảm bảo hoạt động sản xuất mà vẫn giữ an toàn trong thời điểm dịch bệnh, các biện pháp phòng ngừa được áp dụng triệt để.

Trung Quốc: Các nhà máy dần trở lại làm việc giữa mùa dịch 2019-nCoV - Ảnh 2.

Các công nhân được đo thân nhiệt và phát khẩu trang trước khi vào làm

Trước khi vào xưởng làm việc, các công nhân đều được đo thân nhiệt. Sau khi được xác nhận ở mức bình thường, họ được phát khẩu trang. Ngày 2 lần sáng và chiều, công ty lại tiến hành khử trùng xưởng làm việc.

Trung Quốc: Các nhà máy dần trở lại làm việc giữa mùa dịch 2019-nCoV - Ảnh 3.

Các nhà máy được khử trùng hằng ngày

Trong khi đó, tại tỉnh Sơn Đông, nhà chức trách địa phương đã tiến hành 17 biện pháp để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ vượt qua giai đoạn khó khăn. Các biện pháp bao gồm trợ giúp tài chính, giảm gánh nặng và ổn định lực lượng lao động.

Song song với đó, nhà chức trách cũng cử người giám sát để đảm bảo các doanh nghiệp, nhà máy áp dụng đầy đủ các biện pháp phòng ngừa virus lây lan, cũng như ổn định giá thị trường.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

8 mẹo tiết kiệm tiền bạn nên biết

VTV.vn - Nếu bạn chưa có khả năng kiếm nhiều tiền hơn, hãy bắt đầu bằng cách tiết kiệm tiền.

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?